American Airlines xác nhận ngừng sử dụng Boeing 737 MAX

© AFP 2023 / Robyn BeckNhững máy bay hãng American Airlines
Những máy bay hãng American Airlines  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hãng hàng không American Airlines sẽ không sử dụng Boeing 737 MAX ít nhất cho đến ngày 5 tháng 6, do đó sẽ có 90 chuyến bay bị hủy mỗi ngày.

Trước đó, có thông tin rằng American Airlines đã đình chỉ chuyến bay của toàn bộ phi đội gồm 24 máy bay Boeing 737 MAX theo chỉ thị liên quan do Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) ban hành.

Máy bay Boeing 737 MAX của hãng hàng không Southwest Airlines tại sân bay Victorville, bang California - Sputnik Việt Nam
Boeing giảm sản xuất máy bay 737 MAX

"Để đảm bảo độ chính xác cao hơn và tránh các sự cố chuyến bay vào phút cuối, American Airlines đã quyết định gia hạn hủy cho đến ngày 5 tháng 6. Dựa trên lịch trình hiện tại của chúng tôi, điều này dẫn tới tình trạng buộc phải hủy 90 chuyến bay mỗi ngày", - trích thông cáo của công ty đăng trên trang web.

Hãng hàng không lưu ý rằng, họ sẽ liên hệ trực tiếp bằng điện thoại hoặc qua thư với từng khách hàng bị ảnh hưởng bởi tình huống này.

Ban quản lý hãng hàng không vẫn đang chờ thông tin từ FAA, Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB), các cơ quan quản lý khác và Boeing, "để cho phép 24 máy bay Boeing 737 Max tiếp tục các chuyến bay".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала