Hình xăm con bướm ở phần hông lật tẩy kẻ giết cô dâu Việt

© AP Photo / Kirsty WigglesworthBướm
Bướm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Xác chết người phụ nữ lõa thể được phát hiện trong khu rừng cạnh đường quốc lộ ở huyện Bình Đông (Đài Loan). Duy nhất phần hông trái nạn nhân có hình xăm con bướm còn nguyên vẹn, Zing tường thuật sự việc tham chiếu nguồn EBC, LTN.

Trong cái nóng của mùa khô hồi tháng 10/2006, người nông dân ở huyện Bình Đông (Đài Loan) đi qua một con đường xuyên rừng - nơi chỉ có xe tải chở đá qua lại - ngửi thấy mùi hôi nồng nặc. Lúc đầu họ tưởng có động vật chết, sau đó phát hiện xác một người phụ nữ nằm dưới mương thoát nước đã cạn.

Em bé - Sputnik Việt Nam
Vết xăm trên người giúp cậu bé thoát chết

Cảnh sát xác định, thi thể người phụ nữ xấu số khoảng 30-35 tuổi, đã tử vong trước đó nhiều ngày. Hiện trường vụ việc không có cư dân cư ngụ, rất hoang vu.

Bí ẩn hình xăm con bướm trên hông

Thi thể nạn nhân phần lớn đã khô và mục đi, chỉ duy nhất phần hông bên trái là nguyên vẹn. Ở đó có một hình xăm con bướm màu xanh dài 6 cm, rộng 5 cm.

Trên tay cô đeo một chiếc đồng hồ không rõ thương hiệu. Ngoài ra không có bất cứ giấy tờ tùy thân hay đồ đạc gì chứng minh thân phận.

Tại sao phần cơ thể có hình xăm này không bị mục đi như những phần khác. Việc này pháp y không giải thích được.

Điều lạ là xung quanh khu vực phát hiện thi thể có rất nhiều bướm bay đi bay lại. Nhân viên VKS Vương Quang Kiệt là người tiếp nhận vụ việc cho hay, khi phát hiện thi thể trời bỗng mưa to. Với kinh nghiệm nhiều năm lĩnh vực hình sự, ông nhận định người chết có nỗi oan khuất rất lớn. Điều này thúc đẩy ông nhất định phải tìm ra hung thủ.

Không có bất cứ manh mối nào về người thân, xung quanh khu vực lại rất hẻo lánh nên công tác điều tra gần như đi vào ngõ cụt. Cảnh sát đã đưa nạn nhân án táng ở một nghĩa trang với danh nghĩa "thi thể vô danh".

Lực lượng chức năng đã đi rất nhiều tiệm xăm tham khảo nhưng tất cả đều cho biết họ chưa bao giờ nhìn thấy cũng như thực hiện xăm hình như vậy cho ai.

Cảnh sát Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Bắc Kinh giải cứu 17 cô dâu Việt bị bán sang Trung Quốc

Cú điện thoại sau 2 năm bế tắc
Hai năm trôi qua, vụ án tưởng chừng đi vào ngõ cụt thì bất ngờ có manh mối mới.

Một người phụ nữ gốc Việt ngụ TP Tân Bắc gọi điện báo án về việc mất tích của chị gái mình. Cô này cho hay chị gái mình tên Lý Mỹ Phương, là cô dâu Việt, lấy chồng qua đây hơn 10 năm.

Khoảng 2 năm trước, Phương đáp máy bay qua Đài Loan sau đó mất tích. Trước khi mất tin tức, Phương có nhắn tin thông báo cho em gái vừa xuống máy bay.

Với những chứng cứ cảnh sát cung cấp và hình xăm con bướm, người phụ nữ khẳng định đó là chị gái mình.

Liên lạc với chồng cũ (đã ly hôn) của Phương và lấy mẫu tóc của con trai để làm xét nghiệm, cảnh sát khẳng định 100% nạn nhân xấu số là Lý Mỹ Phương.

Phương sau khi lấy chồng và sinh con nhưng cuộc sống không hạnh phúc nên đã ly hôn. Không chuyên môn, cũng không có bằng cấp, Phương chỉ có thể đi làm tại những điểm cắt tóc gội đầu và những quán bia.

Cô có nhiều mối quan hệ tình cảm phức tạp. Trước khi chết, cô làm tiếp viên karaoke tại TP Gia Nghĩa và chung sống với một người đàn ông như vợ chồng.

Người phụ nữ này được đánh giá là có hiếu. Tháng nào cô cũng gửi tiền về nhà vào một ngày cố định.

Báo động mất cân bằng giới tính ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Việt Nam báo động sắp phải “nhập khẩu cô dâu”

Em gái cô tiết lộ lần chuyển tiền sau cùng cho mẹ của Phương là ngày 20/10/2006, tức là sau thời điểm thi thể Phương được phát hiện.

Xác minh thêm một số mối quan hệ của Phương, cơ quan chức năng phát hiện thêm trong thời gian trước khi chết, cô có quan hệ yêu đương với một người đàn ông tên A Thần. Người này vì Phương mà ly hôn, quyết định dốc hết tiền bạc cho Phương gửi về chăm sóc mẹ già và chuẩn bị việc cưới xin.

Cảnh sát chuyển hướng điều tra lên nghi can này. Và kết quả xác minh cho thấy người thực hiện giao dịch gửi tiền cuối cùng chính là Thần.

Giết bạn gái trong cơn nóng giận
Theo tờ Thời Báo Tự Do, ngày 20/2/2009 Thần bị bắt tạm giam để thẩm vấn. Hắn nhanh chóng thừa nhận hành vi phạm tội.

Thần khai trong thời gian Phương về Việt Nam thăm gia đình, anh ta nghe người quen của người phụ nữ này tiết lộ Phương đã có gia đình ở Việt Nam, cô chỉ sang đây để kiếm tiền và thậm chí có quan hệ tình cảm với nhiều người khác. Thần nổi cơn ghen, đợi Phương trở lại hỏi rõ mọi chuyện.

Ngày 26/9/2006, Thần lái xe ra sân bay đón Phương. Trên xe hắn liên tục gặng hỏi người tình về việc cô có gia đình và có ý định lừa tiền hay không.

Phương ban đầu phủ nhận nhưng trước thái độ nóng nảy và hỏi dồn dập của Thần, Phương đã thú nhận sự thật. Cô nói sẽ tiếp tục đi làm tiếp viên ở Gia Nghĩa, muốn chia tay Thần. Số tiền Thần đã cho Phương coi như trả cho những lần cô ngủ với anh ta.

Nạn nhân Quyen Ngoc Nguyen - Sputnik Việt Nam
Chính phủ Anh quá nhân đạo với 2 tên quỷ dữ hiếp dâm rồi thiêu sống cô gái Việt

Uất ức khi giấc mộng không thành, Thần đã bóp cổ Phương đến khi nạn nhân không còn động đậy. Sợ bị lộ chuyện, Thần nghĩ phi tang xác Phương ở một rãnh mương thoát nước - nơi ít người qua lại. Hung thủ cởi bỏ hết quần áo nạn nhân để không lưu lại bất kì dấu vết nào.

Xong việc, Thần lái xe đi phi tang tất cả những gì liên quan đến Phương. Sau gần một tháng, anh ta ra ngân hàng gửi tiền về cho mẹ Phương coi như tạ lỗi với người xấu số. Hành động này không ngờ là bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội của hắn.

Đội trưởng trinh sát lúc đó là ông Chung Diễu Thanh cho hay trong suốt quá trình điều tra có nhiều con bướm hay bay qua bay lại khu vực văn phòng làm việc của ông. Khi hỏa táng thi thể Phương cũng xuất hiện rất nhiều con bướm như vậy. Chúng chỉ bay đi khi tro cốt nạn nhân được cho vào bình gốm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала