Ông Putin lưu ý mong muốn của Nga tăng cường hợp tác với các quốc gia Bắc Cực

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhThông điệp của Tổng thống V.Putin gửi Quốc hội LB Nga
Thông điệp của Tổng thống V.Putin gửi Quốc hội LB Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong bức điện chào mừng những người tham gia và khách mời của Diễn đàn Bắc Cực quốc tế lần thứ 5 "Bắc Cực- lãnh thổ của đối thoại", Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý rằng Nga luôn mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác với các quốc gia thuộc khu vực Bắc Cực, bộ phận báo chí của Kremlin cho biết.

Diễn đàn Bắc Cực quốc tế "Bắc Cực-lãnh thổ của đối thoại" là một trong những nền tảng chính để thảo luận về các vấn đề và triển vọng của khu vực Bắc Cực ở cấp độ toàn cầu. Chủ đề chính của diễn đàn sắp tới sẽ là "Bắc Cực. Đại dương của các cơ hội".

căn cứ quân sự Cỏ ba lá Bắc Cực - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia bình luận về cách Mỹ cố gắng đẩy Nga ra khỏi Bắc Cực

Theo người đứng đầu Liên bang Nga, diễn đàn được công chúng đông đảo ủng hộ, là nơi hội tụ đại diện của giới chuyên gia và giới khoa học, các chính trị gia và doanh nhân nổi tiếng từ các quốc gia khác nhau - những người giải quyết các nhiệm vụ quan trọng liên quan đến sự khai thác và phát triển của Bắc Cực, giữ gìn thiên nhiên và các truyền thống văn hóa của vùng này.

"Tôi nhấn mạnh rằng Nga luôn tìm cách tăng cường hợp tác với các quốc gia thuộc khu vực Bắc Cực. Tôi tin rằng chỉ khi sát cánh làm việc bên nhau chúng ta mới có thể biến Bắc Cực thành lãnh thổ hòa bình, ổn định và hợp tác", - trích bức điện báo.

Ông Putin cũng bày tỏ rằng Liên bang Nga sẵn sàng hợp tác trên nhiều phương diện khác nhau.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала