Rostec chế tạo máy in 3D in các chi tiết động cơ tên lửa và máy bay

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhRostec
Rostec - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Công ty “Ruselectronics” (trong thành phần Rostec) đến năm 2020 sẽ tạo ra chiếc máy in 3D chùm tia điện tử đầu tiên của Nga để in bằng bột kim loại, - bộ phận báo chí của Rostec cho biết.

“Thiết bị mới sẽ cho phép sản xuất các sản phẩm siêu bền dành cho ngành hàng không-vũ trụ, y học, chế đồ kim hoàn, nghệ thuật, thể thao và công nghiệp ô tô. Mô hình đầu tiên đầy đủ tính năng sẽ ra đời vào khoảng cuối năm 2020”, - thông cáo  báo chí nêu rõ.

Máy in 3D chùm tia điện tử sẽ cho phép chế tạo các chi tiết dành cho động cơ phản lực của tên lửa và cánh tua-bin động cơ máy bay, phục vụ các ca cấy ghép y tế riêng lẻ, làm đồ kim hoàn hình dáng phức tạp, các thành tố nhẹ của kết cấu kiến trúc, cũng như catốt nhiệt kim loại.

Robot - Sputnik Việt Nam
Tay robot in từ máy in 3D đã chơi bản Jingle Bells trên đàn piano

Bộ phận báo chí của tập đoàn lưu ý rằng những điểm ưu việt cơ bản của máy in chùm tia điện tử để in bột kim loại là có tốc độ lớn và độ chính xác cao, độ nhạy thấp đối với chất lượng bột, không cần hệ thống đốt nóng gia tăng nhiệt độ bên ngoài và tạo môi trường bảo vệ an toàn trong khoang làm việc.

"Công nghệ in chùm tia điện tử sử dụng phương pháp nung chảy bột kim loại sẽ cho phép sản xuất các chi tiết linh kiện ở mức độ phức tạp bất kỳ, trong đó có các sản phẩm với kích thước chỉ 0,2-0,4 mm. Trong một số trường hợp, in 3D các sản phẩm với thiết kế bionic sẽ giúp giảm trọng lượng đến 86%, điều không thể đạt được khi sử dụng công nghệ sản xuất truyền thống”, - bộ phận báo chí của Rostec dẫn lời ông Dmitry Trofimov, Tổng Giám đốc cơ sở khoa học-sản xuất “Toriy” - nhà sáng chế máy in, nằm trong thành phần “Ruselectronics”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала