Ả Rập Saudi ủng hộ quyết định của Trump đưa IRGC vào danh sách những kẻ khủng bố

Đăng ký
DOHA (Sputnik) - Ả Rập Saudi hoan nghênh quyết định của Hoa Kỳ đưa Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vào danh sách các tổ chức khủng bố, hãng thông tấn Saudi đưa tin hôm thứ Ba, dẫn một nguồn tin cấp cao trong Bộ Ngoại giao Vương quốc Ả Rập.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ đưa IRGC vào danh sách các tổ chức nước ngoài mà Mỹ coi là khủng bố.

"Vương quốc hoan nghênh quyết định của Hoa Kỳ như một bước thực tế và nghiêm túc trong nỗ lực chống khủng bố", - người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói. 

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif Iran tham gia Hội nghị An ninh Munich - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Iran đề xuất đưa cơ quan quân sự Hoa Kỳ vào danh sách các tổ chức khủng bố

Ông chỉ ra rằng quyết định của Hoa Kỳ đã phản ánh yêu cầu mà Vương quốc nhiều lần đưa ra đối với cộng đồng quốc tế về việc cần chống lại chủ nghĩa khủng bố mà Iran đang ủng hộ.

"Cộng đồng quốc tế phải có lập trường vững chắc về vai trò của IRGC trong việc phá hoại hòa bình và an ninh", - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Saudi cho biết.

Trước đó, Bahrain đã trở thành quốc gia Ả Rập đầu tiên ủng hộ quyết định của Hoa Kỳ.

Ả Rập Saudi đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Iran vào tháng 1 năm 2016 để đáp trả các cuộc tấn công vào nhằm vào các phái đoán ngoại giao Saudi tại nước này, dẫn tới việc xử tử một nhà thuyết giáo Shiite nổi tiếng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала