Bác sĩ Nga gắp cây kim nằm một tuần trong tim bệnh nhân

© Depositphotos.com / Sudok1Bệnh viện
Bệnh viện  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Giáo sư Alexander Lishchuk, người đứng đầu Trung tâm Phẫu thuật Tim mạch tại Bệnh viện Quân y Trung ương Vishnevsky kể với Sputnik rằng một quân nhân Nga đã được phẫu thuật để lấy cây kim khâu đã nằm trong tim anh ta một tuần lễ.

"Bệnh nhân dùng cây kim này xỉa răng, và sau đó anh ta để nó trên nệm và ban đêm, khi anh ta giở mình, kim đâm vào vùng tim, xuyên qua mô dưới da và không gian liên sườn lọt vào cơ tim. Tiếp theo, cây kim xuyên qua cơ tim và mắc vào vách ngăn liên thất ở giữa tim", ông Lishchuk kể. 

Trong suốt 7 tháng, bụng của Kimberly, 17 tuổi, ngày càng phình to, và cân nặng của cô tăng hẳn 10kg. - Sputnik Việt Nam
Sự thật vụ cô gái “mang thai từ cá”

Cây kim bị nhiễm trùng, vết loét xung quanh vị trí thủng trở thành áp xe, nên cần can thiệp phẫu thuật.

“Hôm qua được mổ xong, hôm nay anh ta đã đi lại được trong phòng bệnh” – bác sĩ cho biết.

Bệnh nhân đã sống với cây kim trong tim khoảng một tuần. Trước khi đến bệnh viện quân y Vishnevsky ở Moskva, anh đã tìm đến bác sĩ địa phương để được giúp đỡ. Ở Saratov, bác sĩ đã cố gắng lấy cây kim ra, khi ấy kim nằm dưới da. Khi họ chạm vào, cây kim bị gãy. Phần đầu kim đã được lấy ra, nhưng phần mũi kim sót lại đã di chuyển vào tim, ông Lishchuk nói.

Sau đó, quân nhân được đưa đến bệnh viện Vishnevsky, nơi có phòng phẫu thuật lai và các thiết bị cần thiết. Bác sĩ phẫu thuật cho biết, đây là sự can thiệp phức tạp, rất khó để tìm và trích xuất một thứ gì đó trong tim. 

đồng tiền - Sputnik Việt Nam
Người đàn ông ăn 2 kg đá, nắp chai và tiền xu để trấn tĩnh

"Chúng tôi đã cho ngừng tim vì không thể lấy đoạn mũi kim khi tim đang đập” - bác sĩ nói.

Theo ông, trong quá trinh ông làm nghề y, đây là lần thứ ba khi một chiếc kim khâu được lấy ra khỏi tim. Hai trường hợp xảy ra với quân nhân, một lần nằm trên bàn mổ là bệnh nhân dân sự.

Ông Lishchuk kể, người lính thứ nhất đã đâm kim vào tim sau khi cãi nhau với bạn gái. Bác sĩ không biết liệu câu chuyện bệnh nhân mới có tương ứng với thực tế hay không. “Họ dù sao cũng không kể phiên bản cuối cùng. Đây là phiên bản bệnh nhân tự kể” - ông Lishchuk nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала