Hoa Kỳ nhắc về "mối đe dọa trừng phạt" đối với các nước mua vũ khí của Nga

© Sputnik / Vitaly Ankov / Chuyển đến kho ảnhSu-35
Su-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các quốc gia mua vũ khí từ Nga cần nhớ về “mối đe dọa trừng phạt”, người phát ngôn của chính quyền Mỹ cho biết khi trả lời câu hỏi về khả năng áp đặt lệnh trừng phạt đối với Ai Cập, quốc gia đang có kế hoạch mua một loạt máy bay chiến đấu Su-35 của Nga.

Nhân viên này đã nhắc về “Luật chống lại các đối thủ của Mỹ thông qua các lệnh trừng phạt (CAATSA)” và kêu gọi các quốc gia muốn duy trì và tăng cường quan hệ trong lĩnh vực quân sự với Hoa Kỳ xem xét điều luật này một cách thực sự nghiêm túc. 

Su-35 - Sputnik Việt Nam
Ai Cập mua hàng chục máy bay Su-35 của Nga

Bà lưu ý rằng chính quyền Hoa Kỳ không thể lúc nào cũng có thể ngăn cản để nhà nước không áp đặt các biện pháp trừng phạt.

"Chúng tôi không có khả năng thể hiện sự linh hoạt đặc biệt liên quan đến CAATSA, chúng tôi đã gặp tình huống này với Trung Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, một đồng minh trong NATO", - nhân viên này nói.

Nga và Ai Cập đã ký hợp đồng mua vài chục máy bay chiến đấu Su-35. Việc giao hàng theo kế hoạch sẽ bắt đầu vào giai đoạn các năm 2020-2021. Ngoài ra, trong hai năm tới, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa sẽ xem xét khả năng mua máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Nga Su-57E (phiên bản xuất khẩu). Trong năm 2017-2018, Nga đã giao 24 máy bay Su-35 cho Trung Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала