National Interest biết được thông tin về “viên đạn” chết người của Nga dành cho xe tăng Mỹ

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhXe tăng của Nga T-14 "Armata"
Xe tăng của Nga T-14 Armata - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các kỹ sư Nga đã có thể chế tạo loại đạn xuyên giáp, là mối nguy cho xe tăng phương Tây. Điều này được nêu trong bài báo của ấn phẩm The National Interest với tựa đề "Nga sở hữu "viên đạn"có thể tiêu diệt loại xe tăng tốt nhất của Mỹ".

Theo tạp chí, ba khẩu pháo 2A82 cỡ nòng 125 được sản xuất từ năm 2003 và đã qua thử lửa. 2A82 có thể khai hỏa bằng loại đoạn mới có chiều dài 900 mm. Theo dữ liệu của ấn phẩm, tốc độ của đạn là 2 km / s và ở khoảng cách này, với năng lượng  15 megajoules, đạn có thể xuyên qua lớp giáp dày 900-1000 mm. 

Tác giả của bài báo đã đi đến kết luận rằng nếu thông tin này là chính xác, thì đạn xe tăng tầm trung của Nga sẽ tấn công xe tăng phương Tây “với độ tin cậy cao”. Ở đây đề cập tới các loại tăng chiến đấu là "Abrams" của Mỹ, "Leopard-2" của Đức và "Challenger-2" của Anh.

Pháo 2A82 dự định sẽ được lắp cho xe tăng T-72 và T-90 của Nga, nhưng dữ liệu này chưa được xác nhận, ấn phẩm cho biết thêm. Loại pháo mới được quyết định lắp cho xe tăng T-14 Armata, nhưng loại tăng này hiện còn chưa nhiều trong các đơn vị quân đội, NI cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала