Tổng thư ký LHQ lên án cuộc không kích sân bay Tripoli

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhAntonio Guterres
Antonio Guterres  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LHQ, (Sputnik) - Tổng thư ký LHQ António Guterres đã lên án mạnh mẽ sự leo thang và chiến dịch ở khu vực Tripoli, bao gồm cú tấn công nhằm vào sân bay Mitiga, và kêu gọi ngay lập tức dừng các hành động này, người phát ngôn của Tổng thư ký cho biết hôm thứ Ba.

Theo báo cáo trước đây của trụ sở hoạt động của Chính phủ Accord Fayez Sarraj, máy bay quân sự của Quân đội Quốc gia Libya (LNA) của Caliph Haftar đã tấn công sân bay đang hoạt động duy nhất của thủ đô Tripoli Mitiga của Libya, khiến tất cả các chuyến bay đã bị hủy bỏ. Tuy nhiên, sau đó sân bay đã trở lại hoạt động bình thường.

“Tổng thư ký lên án mạnh mẽ sự leo thang quân sự và chiến đấu không ngừng trong và xung quanh Tripoli, bao gồm cả cuộc tấn công trên không hiện tại của Quân đội Quốc gia Libya nhằm vào Sân bay Mitiga. Tổng thư ký kêu gọi dừng ngay lập tức tất cả các hành động quân sự để giảm tình hình và ngăn chặn xung đột quy mô lớn”, - tuyên bố cho biết.

Theo ông Guterres, cuộc xung đột không có giải pháp quân sự và tất cả các bên phải ngồi vào bàn đàm phán để đưa ra giải pháp chính trị.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала