“Tên lửa "mới" đe dọa chính Ukraina nhiều hơn bất kỳ ai khác”

© Ảnh : Facebook/ SE "SKDB "LUCH"tên lửa hành trình Ukraina "Neptun"
tên lửa hành trình Ukraina Neptun - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko cho biết đất nước sở hữu tên lửa hành trình có bán kính tấn công hơn một nghìn km. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia quân sự Alexei Podberezkin lưu ý rằng, Kiev vẫn lấy những phát triển của Liên Xô để giới thiệu dướng dạng vũ khí mới.

Phát biểu trên kênh truyền hình ICTV, Tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko cho biết đất nước sở hữu tên lửa hành trình có bán kính tấn công hơn một nghìn km.

"Chúng ta có một loại tên lửa đã được thử nghiệm thành công và có khả năng bắn xa hơn một nghìn km và mang đầu đạn có trọng lượng 150 kg. Đây là tên lửa hành trình có độ chính xác cao. Và toàn bộ các thành phần tên lửa là do các chuyên gia Ukraina tạo ra".

Theo ông, quân đội hiện đang được đào tạo để sử dụng vũ khí này trong tương lai. Poroshenko cho biết thêm, sau khi các tên lửa hành trình được đưa vào hoạt động những năm 1990, Ukraina “không còn nhiều nhà khai thác các tổ hợp như vậy”.

Petro Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Poroshenko tuyên bố tạo ra các tên lửa tầm xa hơn một ngàn km

Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quân sự và Chính trị của trường MGIMO, Tiến sĩ Khoa học Lịch sử Alexey Podberezkin bình luận về tuyên bố này. Ông lưu ý rằng, Kiev vẫn lấy những phát triển của Liên Xô để giới thiệu dướng dạng vũ khí mới.

“Về nguyên tắc, dưới thời Liên Xô, ngành sản xuất tên lửa đã phát triển khá thành công ở Ukraina. Đủ để nhắc nhở về Xí nghiệp sản xuất vũ khí hàng đầu Ukraina Yuzhmash. Nhưng ,thực tế là cả Phòng thiết kế và các xưởng sản xuất đều bị phá hủy hoàn toàn: mọi thứ đã được bán ra hoặc chỉ đơn giản bị phá hủy. Do đó, những gì đang được tái tạo ở Ukraina đều là những phát triển cũ của Liên Xô.  Trước đây ở Liên Xô đã có các quả tên lửa hành trình với tầm bắn xa như vậy. Ukraina không phát minh ra bất cứ điều gì mới mẻ. Đây chỉ là một nỗ lực khôi phục tiềm năng của Liên Xô hồi cuối thập niên 70 - đầu thập niên 80. Sự khác biệt duy nhất là tất cả những thứ này đều bị tụt hậu 40-50 năm so với thời đại. Ngoài ra, Ukrzaina không thể thiết lập việc sản xuất tên lửa. Theo tôi, những tên lửa này sẽ đe dọa chính Ukraina nhiều hơn bất kỳ ai khác”, - ông Alexey Podberezkin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала