Cảnh sát Anh báo cáo về vụ bắt giữ Assange

© AP Photo / Rebecca Brown/PAđại sứ quán Ecuador ở London
đại sứ quán Ecuador ở London - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cảnh sát Anh đã bắt giữ người sáng lập WikiLeaks, Julian Assange. Ông bị giữ tại phòng cảnh sát ở trung tâm London.

Theo tuyên bố của Tổng thống Ecuador, đất nước này đã quyết định từ chối đơn xin tị nạn của Assange. Trong những năm gần đây, người sáng lập WikiLeaks sống trong đại sứ quán của Ecuador.

​Wikileaks báo cáo rằng Julian Assange đã bị bắt giữ trên lãnh thổ của đại sứ quán Ecuador ở London, đại sứ đã "mời" cảnh sát tới.

"Julian Assange  không" rời khỏi đại sứ quán. Đại sứ Ecuador đã mời cảnh sát Anh đến đại sứ quán, và ông Assange đã bị bắt giữ ngay lập tức," - trích thông cáo của Wikileaks trên Twitter.

Ecuador nhận được đảm bảo từ Anh rằng nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange sẽ không bị dẫn độ đến một quốc gia nơi ông có thể đối mặt với án tử hình, theo như tuyên bố trên Twitter của Tổng thống Ecuador Lenin Moreno.

"Tôi yêu cầu Vương quốc Anh bảo đảm rằng Assange sẽ không bị dẫn độ đến một quốc gia nơi anh ta có thể phải đối mặt với sự tra tấn hoặc án tử hình. Chính phủ Anh đã xác nhận điều này bằng văn bản", - tuyên bố nói.

Assange trở nên nổi tiếng vì một số bài đăng mà ông công bố, bao gồm cả các hoạt động quân sự của Mỹ ở Afghanistan và Iraq và về các điều kiện giam giữ ở nhà tù Guantanamo. Vào năm 2010, khi bị chính quyền Mỹ để mắt tới, người sáng lập WikiLeaks đã đến Thụy Điển để định xin được bảo vệ, nhưng không lâu sau đó bị buộc phạm các tội liên quan tới tình dục, ông bác bỏ những lời buộc tội này. Tòa án Thụy Điển tuyên bố ông nằm trong danh sách truy nã quốc tế, sau đó Assange bị bắt giữ tại London, nhưng sớm được tại ngoại. Từ năm 2012, ông trốn trong đại sứ quán Ecuador ở thủ đô của Anh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала