Tập đoàn trực thăng Nga trên thị trường Đông Nam Á

© Sputnik / Valery Melnikov / Chuyển đến kho ảnhtrực thăng Mi-171A2
trực thăng Mi-171A2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một trong những thị trường nước ngoài chính mà các máy bay trực thăng Nga được cung cấp trong một thời gian dài là Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác. Và tập đoàn “Trực thăng Nga” có ý định tăng cường sự hiện diện ở khu vực này.

Hiện nay tập đoàn của Nga không chỉ cung cấp những chiếc trực thăng mới cho khu vực, mà còn đảm bảo hoạt động ổn định của chúng thông qua dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng các thiết bị mang thương hiệu này. Ví dụ, tại Việt Nam có một trung tâm được trang bị đầy đủ để sửa chữa và bảo dưỡng trực thăng của Liên Xô và Nga, 21% cổ phần thuộc về tập đoàn Trực thăng Nga. Và nhờ đó mở ra khả năng bảo trì - đại tu dòng trực thăng Mi-8\17 từ các quốc gia khác trong khu vực (Indonesia, Malaysia). Tập đoàn Trực thăng Nga sẵn sàng cung cấp những phụ tùng mới đảm bảo chính hãng cho các máy bay trực thăng do Liên Xô và Nga sản xuất đang hoạt động tại các quốc gia Đông Nam Á. Hơn nữa, tại Vũng Tàu sẽ xuất hiện Trung tâm Hỗ trợ hậu cần cho nhà sản xuất động cơ trực thăng Nga - ODK-Klimov JSC (St. Petersburg). Trung tâm sẽ có một xưởng sửa chữa động cơ VK-2500 và TV3-117 (cung cấp bảo hành cho công việc sửa chữa) và một nhà kho phụ tùng thay thế. 

Mi-26T2V - Sputnik Việt Nam
Mi-26T2V hoàn thành các cuộc thử nghiệm sơ bộ

Vào mùa thu năm 2018, tập đoàn đã tổ chức chuyến trình diễn - một tour diễn demo tại bốn quốc gia trong khu vực: Việt Nam, Campuchia, Thái Lan và Malaysia, các khách hàng tiềm năng đã được giới thiệu trực thăng vận tải hạng trung Mi-171A2 (với động cơ VK-2500PS-03 mới nhất) và Ansat hạng nhẹ.

Tại khu vực  Đông Nam Á các cơ sở sản xuất đang phát triển năng động. Kể cả những cơ sở sản xuất sản phẩm công nghệ cao. Có thể trong tương lai, Việt Nam hoặc những quốc gia khác ở Đông Nam Á sẽ quyết định thành lập cơ sở sản xuất trực thăng của nước mình. Liệu Nga có thể hỗ trợ trong việc thiết kế và tổ chức quá trình sản xuất hàng loạt? Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, ông Sergei Ostapenko, cố vấn của Tổng giám đốc Tập đoàn Trực thăng Nga về lĩnh vực mua bán và hợp tác quốc tế, trả lời câu hỏi này:  

Hiện nay vẫn còn sớm để nói về những phát triển chung trong lĩnh vực này với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Rốt cuộc, để thiết kế máy bay trực thăng phải có những kiến ​​thức và kinh nghiệm nhất định cũng như những khoản đầu tư. Không phải tất cả các quốc gia đều có thể thực hiện những kế hoạch như vậy. Ví dụ, nếu Việt Nam có ý muốn thiết kế máy bay trực thăng của riêng mình, họ có thể liên hệ với tập đoàn Trực thăng Nga để nhận hỗ trợ. Đã từ lâu không có vấn đề gì với việc đảm bảo hoạt động ổn định và bảo trì các chiếc máy bay trực thăng. Chiến lược của tập đoàn tại thị trường nước ngoài là chăm lo cho các trực thăng của chúng tôi, xem chúng như con ruột, để giúp chúng bay trong suốt vòng đời của mình. Tất cả các công việc này thuộc phạm vi hoạt động của tập đoàn "Trực thăng Nga".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала