Truyền thông: Ông Macron đạt được việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh EU không có Anh

© AP Photo / Paul HannaПрезидент Франции Эммануэль Макрон
Президент Франции Эммануэль Макрон - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels cương quyết giữ nguyên yêu cầu của mình về việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh không có sự tham gia của Vương quốc Anh, nguồn thông tin EurActiv cho biết hôm thứ Năm.

Hội nghị thượng đỉnh tiếp theo của EU với chủ đề "Tương lai của châu Âu" dự kiến sẽ ​​diễn ra vào ngày 9 tháng 5 tại thành phố Sibiu của Rumani.

Thủ tướng Anh Theresa May - Sputnik Việt Nam
Bà May yêu cầu EU chuyển ngày Brexit sang 30 tháng 6

“Quyết định tổ chức hội nghị thượng đỉnh mà không có Vương quốc Anh đã đạt được do yêu cầu của Pháp. Đây là một biểu tượng, là thông điệp với nội dung rằng sự ra đi là chấm dứt, không còn có thể trở lại, và Vương quốc Anh không hoàn toàn ngang bằng với các quốc gia thành viên EU khác”, - ấn bản viết.

Các nhà lãnh đạo của 27 quốc gia EU sau nhiều giờ thảo luận căng thẳng vào tối thứ Năm đã đồng ý về ngày thỏa hiệp cho việc Brexit lại bị trì hoãn - giờ đây, London phải chấp nhận thỏa thuận rời khỏi EU tối đa cho đến ngày 31 tháng 10, nếu không, ngày 1 tháng 11 Anh sẽ rút khỏi EU mà không có thỏa thuận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала