HLV Park Hang-seo: Ai nói gì thì nói, Việt Nam là vô địch Đông Nam Á

© AP Photo / Lee Jin-manHuấn luyện viên Park Hang-seo và trợ lý Lee Young Jin
Huấn luyện viên Park Hang-seo và trợ lý Lee Young Jin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ với báo giới về hành trình chiến thắng của bóng đá Việt Nam và vị thế bá chủ Đông Nam Á sau chức vô địch AFF Cup 2018, Zing dẫn lời cho hay.

Không chỉ là nhân vật nổi tiếng tại Việt Nam, thầy Park còn được dư luận châu Á và quốc tế dành nhiều sự quan tâm. Ông Park hiện là HLV Hàn Quốc thành công nhất ở nước ngoài và đang là một trong những HLV đáng chú ý của bóng đá châu lục. Chia sẻ với trang chủ Liên đoàn bóng đá châu À (AFC), HLV Park đã nói về hành trình của ông với bóng đá Việt Nam, vị thế đứng đầu Đông Nam Á và tham vọng tiến về World Cup.

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Park Hang seo tại buổi họp báo. - Sputnik Việt Nam
Báo quốc tế thừa nhận bóng đá Việt Nam là số một Đông Nam Á

- Xin chào HLV Park, ông có thể chia sẻ về hành trình đầy cảm xúc của ông và bóng đá Việt Nam thời gian qua?

- Tôi tới Việt Nam hồi tháng 10/2017 và đã trải qua 15 hay 16 tháng tại đây. Tôi đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Chúng tôi đã trải qua những hành trình đầy cảm xúc khi vào chung kết U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc, bán kết ASIAD, vô địch AFF Cup và tứ kết Asian Cup 2019.

Đó đều là những giải đấu lớn. Đấy thực sự là một năm nhiệm màu. Tôi nghĩ tất cả thành viên đội tuyển đã làm rất tốt việc của mình. Chúng tôi vẫn hướng về phía trước vì tương lai còn rất nhiều thử thách với tuyển Việt Nam.

- Giành quá nhiều vinh quang trong thời gian ngắn, đâu là bí quyết dẫn tới thành công của ông ở Việt Nam?

CC BY 3.0 / DangTungDuong / huấn luyện viên Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo: Ai nói gì thì nói, Việt Nam là vô địch Đông Nam Á - Sputnik Việt Nam
huấn luyện viên Park Hang-seo

- Bí quyết cho thành công của bóng đá Việt Nam là sự đoàn kết, niềm kiêu hành, sự thông minh và tinh thần chiến đấu. Tất cả mọi người không làm việc như những cá nhân mà cùng cố gắng vì tập thể. Với tư cách HLV trưởng, tôi cố gắng để tạo sự tự tin (cho các cầu thủ - PV) và niềm tin (cho tập thể đội tuyển - PV).

Phút 17, Hà Đức Chinh (18) thoát xuống rất nhanh bên cánh trái, đón đường chuyền thông minh của Đoàn Văn Hậu (5) vào giữa 2 hậu vệ đối phương và “xâu kim” thủ môn Thái Lan, ghi bàn thắng mở tỷ số cho U23 Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Buộc người Thái phải cúi đầu im lặng: "Bóng đá Việt Nam là vua Đông Nam Á!"

- Triết lý bóng đá của ông là gì?

- “Tâm lý chiến thắng”. Tôi hướng đội bóng tới việc thắng nhiều trận nhất có thể. Tôi là HLV trưởng tuyển quốc gia. Nếu không có những kết quả tốt, sẽ rất khó nhận được sự ủng hộ từ Liên đoàn bóng đá, người hâm mộ và những thành phần khác. Đương nhiên, để giành kết quả tốt, lao động chăm chỉ là điều quan trọng hơn cả.

- U23 Việt Nam vừa thắng Thái Lan 4-0 tại vòng loại U23 châu Á. Đó là bằng chứng cho thấy Việt Nam hiện là thế lực mạnh nhất khu vực?

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNCác cầu thủ U23 Việt Nam cảm ơn khán giả đã đến kín khán đài sân Mỹ Đình, động viên, khích lệ đội tuyển.
HLV Park Hang-seo: Ai nói gì thì nói, Việt Nam là vô địch Đông Nam Á - Sputnik Việt Nam
Các cầu thủ U23 Việt Nam cảm ơn khán giả đã đến kín khán đài sân Mỹ Đình, động viên, khích lệ đội tuyển.

- Bất kể những ý kiến trái chiều, chúng tôi sẽ là nhà vô địch Đông Nam Á trong 2 năm tới. Tuyển Việt Nam đã chứng minh điều đó ở AFF Cup và rất tự hào vì chiến công này. Chúng tôi sẽ lao động cật lực để bảo vệ danh hiệu vô địch.

Tại vòng loại U23 châu Á vừa qua, chúng tôi đã đánh bại những kình địch cùng khu vực như Indonesia và Thái Lan. Đội tuyển thu được sự tự tin lớn sau những chiến thắng đó. Chúng tôi đã chứng minh rằng Việt Nam là đội mạnh nhất Đông Nam Á thời điểm này.

- Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30 đang tới rất gần. Ông đã chuẩn bị thế nào cho 2 giải đấu lớn ấy?

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo tại buổi họp báo sau khi kết thúc trận đấu. - Sputnik Việt Nam
HLV Park sẽ được tôn vinh trong lễ trao giải fair-play của bóng đá Việt Nam

- Chúng tôi phải chuẩn bị cho 2 giải đấu rất quan trọng cùng diễn ra thời gian tới. Tôi sẽ huấn luyện cả 2 đội tuyển với tư cách HLV trưởng nhưng 2 ban huấn luyện sẽ khác nhau.

Với vòng loại World Cup, lực lượng chính sẽ là những người đã dự AFF Cup và Asian Cup. Chúng tôi đã hiểu rõ nhau nên đội tuyển có thể chuẩn bị theo cách hiệu quả nhất.

Còn với SEA Games, chúng tôi chưa từng chiến thắng giải đấu này suốt 60 năm. Đó không phải một nhiệm vụ dễ dàng khi các cầu thủ phải chơi 2 ngày/1 trận. Vì vậy, điều quan trọng nhất là toàn bộ đội hình phải có chất lượng đồng đều.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала