Khi nào trí tuệ nhân tạo sẽ vượt qua con người?

CC0 / Pixabay / Trí tuệ nhân tạo
Trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trí thông minh nhân tạo với tốc độ phát triển của khoa học hiện nay sẽ có thể bắt kịp con người trong một số khả năng và thậm chí vượt qua trong 50 - 100 năm nữa. Ý kiến này đã được Naoki Sugimoto - người đứng đầu bộ phận phát triển robot Parlo Nhật Bản với trí thông minh nhân tạo từ công ty FujiSoft Incorporated — chia sẻ với Sputnik .

"Tôi nghĩ rằng khi trí thông minh nhân tạo vượt qua con người, có trí khôn đến mức bạn có thể nhầm lẫn anh ta với một người, thì đó sẽ không phải là trí tuệ nhân tạo, không phải là robot nữa, mà là một con người mới. Thời điểm đó sẽ đến nhưng không nhanh chóng. Tôi nghĩ hiện thời có thể không cần bận tâm về điều đó, việc này sẽ không xảy ra trong cuộc đời tôi. Đó sẽ là một chủng tộc mới,  có lẽ sẽ là một lĩnh vực nghiên cứu của tôn giáo hoặc triết học, tôi không biết nên nói như thế nào. Nhưng tôi không cho rằng sẽ sớm xuất hiện Trí tuệ nhân tạo, có thể  thay thế con người, trở thành người . Nhưng trong 50 - 100 năm nữa, thời điểm này sẽ đến ", ông Sugimoto nói.

TS Cao Anh Tuấn - Sputnik Việt Nam
Tiến sĩ Việt tự giải mã gene bằng trí tuệ nhân tạo, 5 lần lọt top 1% thế giới

Nhà phát triển tin rằng không nên sợ hãi, tuy nhiên ông kêu gọi nên nắm lấy cơ hội này ngay từ bây giờ.

"Hiện giờ tôi không cảm thấy có sự nguy hiểm nào cả. Nhưng nếu bạn hỏi tôi tại sao không, tôi không thể trả lời. Tạm thời tôi không có cơ sở nào để giải thích tại sao tôi không coi sự phát triển Trí tuệ nhân tạo là nguy hiểm. Nhưng tôi nghĩ rằng nên suy nghĩ và tiếp cận vấn đề này một cách nghiêm túc", ông Sugimoto nói.

Ông tin rằng nhân loại đã nhiều lần trải nghiệm tác động của sự tiến bộ đến cuộc sống của mình, theo nghĩa này, trí tuệ nhân tạo chỉ là một sự phát triển mới.

"Cho đến bây giờ, sự tiến bộ đã thay đổi cuộc sống loài người. Trước khi máy tính ra đời, mọi người đều viết bằng tay. Khi computer xuất hiện, nhiều việc được tự động hóa. Tôi nghĩ bây giờ cũng sẽ như thế. Robot thực hiện các công việc thay con người. Sẽ xuất hiện những lĩnh vực mới cần thiết đến công việc của con người. Ngành công nghiệp ứng dụng sẽ thay đổi ", nhà phát triển tin tưởng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала