VKS cho biết về phát triển hệ thống tên lửa phòng không S-500

© Ảnh : The Ministry of Defence of the Russian FederationS-500, hệ thống tên lửa phòng không "đất-đối-không" thế hệ mới
S-500, hệ thống tên lửa phòng không đất-đối-không thế hệ mới - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc phát triển hệ thống tên lửa phòng không S-500 thế hệ mới sẽ sớm được hoàn tất, chỉ huy lực lượng phòng không và tên lửa - phó tư lệnh Lực lượng hàng không vũ trụ Nga Yuri Grekhov cho biết.

"Sắp hoàn tất việc phát triển hệ thống phòng không S-500 và một số trạm radar tiềm năng", - ông Grekhov nói trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Krasnaya Zvezda của Lực lượng Vũ trang Nga.

Tổ hợp S-350 Vityaz - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ có thể bắt đầu sản xuất các thành phần của S-400

Hệ thống tên lửa phòng không Prometheus S-500 thuộc hệ thống tên lửa phòng không "đất đối không" thế hệ mới. Đây là một tổ hợp tổng hợp được thiết kế để đánh chặn tầm cao, với tiềm năng phòng thủ tên lửa được tăng cường và có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo. Hệ thống đầy triển vọng này có khả năng tấn công không chỉ các mục tiêu đạn đạo, mà cả các mục tiêu khí động học, cũng như tên lửa hành trình.

S-500 có bán kính hủy diệt 600 km, có khả năng phát hiện và đồng thời tấn công tới mười mục tiêu đạn đạo siêu thanh bay với tốc độ lên tới 7 km mỗi giây, đồng thời có thể tiêu diệt các khối chiến đấu của tên lửa siêu thanh. Về đặc điểm của mình, S-500 sẽ vượt trội hơn đáng kể so với S-400 hiện đang phục vụ trong lực lượng phòng không và  đối thủ Patriot Advanced Capability-3 của Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала