Chuyên gia quân sự: Tên lửa Sarmat đảm bảo việc tiêu diệt mục tiêu

© Sputnik / The Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp tên lửa “Sarmat”
Tổ hợp tên lửa “Sarmat” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tên lửa Sarmat đang trải qua giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hôm thứ Năm. Như chuyên gia quân sự Boris Rozhin đã lưu ý trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, tên lửa hạng nặng liên lục địa sẽ giúp duy trì tình trạng cân bằng hạt nhân.

Tổng thống Nga Vladimir Putin, tại cuộc gặp gỡ các sĩ quan và công tố viên cao cấp nhân dịp họ được bổ nhiệm vào các vị trí và chức vụ cao hơn, đã cho biết tên lửa hạng nặng liên lục địa “Sarmat” đang trải qua giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.

Tổ hợp tên lửa “Sarmat” - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin: Tên lửa "Sarmat" trải qua giai đoạn thử nghiệm cuối cùng

Putin nhắc lại trong những năm gần đây, đã hoàn thành " theo kế hoạch những công việc quy mô lớn "thực hiện "sự phát triển tổng thể của quân đội, trang bị cho các đơn vị thiết bị công nghệ tiên tiến".

"Tổ hợp tên lửa Avangard với block có cánh, hệ thống tầm xa xuyên lục địa siêu thanh của chúng ta sẽ tăng cường nghiêm túc sức mạnh của Lực lượng Tên lửa Chiến lược", Tổng chỉ huy tối cao nhấn mạnh.

Ông cũng cho biết tổ hợp “Kinzal” và hệ thống laser “Peresvet” đã được đưa vào làm nhiệm vụ trực chiến.

Ông Putin lưu ý các loại vũ khí hiện đại, bao gồm cả tên lửa siêu âm “Zircon”, không có đối thủ tương tự trên thế giới, sẽ được trang bị cho tàu mặt nước và tàu ngầm hạt nhân mới.

Theo ông,  những vũ khí hiện đại, có độ chính xác cao và mạnh mẽ như vậy, ngay bây giờ sẽ quyết định diện mạo tương lai của Lực lượng Vũ trang Nga. Do đó các yêu cầu về đào tạo nhân sự, chất lượng và cường độ huấn luyện chiến đấu cũng trở nên cao hơn, ông Putin nói.

Minuteman III - Sputnik Việt Nam
Câu trả lời của Mỹ với "Sarmat". Lầu năm góc sẽ tăng cường kho vũ khí hạt nhân bằng gì?

Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia từ Trung tâm Báo chí Chính trị - Quân sự, ông Boris Rozhin, nhấn mạnh Nga đang hiện đại hóa lực lượng tên lửa hạt nhân dựa trên nhu cầu bảo đảm an ninh của chính mình.

"Sự phát triển các hệ thống này là một bước hợp lý liên quan đến việc gia tăng các mối đe dọa chiến lược đối với cân bằng hạt nhân, khi Mỹ đang triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở châu Âu và hiện đại hóa lực lượng tên lửa hạt nhân, đó là lý do họ rời khỏi hiệp ước Cấm phát triển tên lửa tầm ngắn và tầm trung. Do đó nước Nga phải nâng cấp lực lượng tên lửa hạt nhân vì an ninh của chính mình, để duy trì sự cân bằng hạt nhân ", ông Boris Rozhin nói.

Chuyên gia quân sự cũng nói về những lợi thế của tên lửa Sarmat.

"Sarmat" là sự phát triển cao hơn của các tên lửa hạng nặng nội địa, chủ yếu được sử dụng trong một cuộc chiến hạt nhân trả đũa khi Hoa Kỳ hoặc đồng minh cố gắng thực hiện một cuộc tấn công vào nước ta. “Sarmat” có thể đảm bảo việc chắc chắn tiêu diệt những mục tiêu mà quân đội đã lên kế hoạch. Ưu điểm của tên lửa này là độ chính xác cao, tầm bắn hiệu quả và bán kính tiêu diệt mục tiêu ", ông Boris Rozhin nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала