Ông Zelensky không đến dự cuộc tranh luận với Tổng thống Poroshenko

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhPiotr Poroshenko
Piotr Poroshenko  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) – Người dẫn đầu vòng bầu cử tổng thống đầu tiên ở Ukraina, Vladimir Zelensky, đã không đến dự cuộc tranh luận với nguyên thủ quốc gia đương nhiệm, ông Petro Poroshenko, được tổ chức tại sân vận động Olimpiyskiy ở Kiev.

Trước đó, Poroshenko nói rằng ông chờ đợi đối thủ Zelensky của mình vào ngày 14 tháng 4 tại sân vận động Olympic ở Kiev để tổ chức cuộc tranh luận. Đến lượt mình, Zelensky cho biết ông dự định sẽ tổ chức cuộc tranh luận với ông Poroshenko vào ngày 19 tháng Tư.

Cuộc bầu cử Tổng thống tại Ukraina  - Sputnik Việt Nam
Nội vụ Ukraina kêu gọi ban tham mưu của Poroshenko và Zelensky tránh khiêu khích

“Xin các bạn đừng mất hứng, chúng tôi sẽ đưa ra một số đề xuất để tổ chức cuộc tranh luận này”, ông Poroshenko nói.

Tổng thống Poroshenko bày tỏ sự tiếc nuối khi báo giới không thể đặt câu hỏi cho ông Zelensky, và người dân Ukraina không nhận được câu trả lời. Ông kêu gọi Zelensky tham gia chương trình “Tự do ngôn luận” vào tối thứ Hai, cũng như vào ngày 19 tháng 4 trên kênh truyền hình "Obshestvennyi TV".

Theo ông, Zelensky đã thể hiện sự thiếu tôn trọng không phải đối với Tổng thống, người đã "ngậm miệng và chịu đựng", nhưng là với người dân, đất nước và cử tri.

Ông Poroshenko cũng kêu gọi Zelensky không cúp điện thoại khi nói chuyện với ông.

Tổng thống đương nhiệm Ukraina cũng nói rằng ông tự hào về kết quả của mình trong vòng bầu cử đầu tiên mặc cho thực tế là ông chỉ về vị trí thứ hai.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала