Chương trình không gian của Mỹ phụ thuộc vào động cơ Nga

© Sputnik / Sergey Piatakov / Chuyển đến kho ảnhđộng cơ RD-171
động cơ RD-171 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PETROPAVLOVSK-KAMCHATSKY (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ không áp dụng biện pháp trừng phạt đối với Công ty cổ phần "Energomash mang tên Viện sĩ V.P. Glushko", nơi động cơ được sử dụng trong chương trình không gian của Hoa Kỳ đang được sản xuất, Phó Thủ tướng Yury Borisov tuyên bố.

Vào ngày 12 tháng 4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thăm công ty “Energomash”. Người đứng đầu nhà nước đã được chứng kiến là phiên bản mạnh mẽ hàng đầu trên thế giới về lực đẩy của động cơ chất lỏng RD-171V, cũng như động cơ tên lửa cung cấp cho các quốc gia có ngành công nghiệp vũ trụ đang phát triển. Riêng ông Putin cũng được giới thiệu động cơ xuất khẩu sang Hoa Kỳ dùng cho tàu vũ trụ Mỹ.

Dmitriy Rogozin - Sputnik Việt Nam
Ông Rogozin cho biết về mối quan tâm của các nước NATO đối với động cơ Nga

“Tại sao họ lại đưa ra biện pháp trừng phạt đối với động cơ, nếu chương trình không gian của họ phụ thuộc vào điều đó? Họ không “điên” trong vấn đề này”, ông Borisov nói trong cuộc phỏng vấn với “Moskva. Kremlin. Putin”.

Năm ngoái, “Energomash” (nhà sản xuất động cơ) của Nga đã công bố hợp đồng cung cấp thêm sáu động cơ RD-180 cho Mỹ vào năm 2020. Bên cạnh đó, cũng có thông báo rằng NASA và Không quân Hoa Kỳ đã cấp bằng chứng nhận động cơ tên lửa RD-180 của Nga dùng cho các chuyến bay vào không gian của phi hành gia Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала