Charlie Hebdo đăng bức biếm họa về Macron sau vụ cháy ở nhà thờ Đức Bà

© AFP 2023 / Philippe Wojazer/PoolTổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân tại địa điểm xảy ra hỏa hoạn ở Nhà thờ Đức Bà Paris
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân tại địa điểm xảy ra hỏa hoạn ở Nhà thờ Đức Bà Paris - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tạp chí châm biếm Pháp Charlie Hebdo, nổi tiếng với các tác phẩm châm biếm về các sự kiện hiện tại, vừa đăng trên trang bìa của số tạp chí ra ngày thứ Ba hình ảnh nhà thờ Đức Bà đang bốc cháy và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang cười toe toét.

"Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong lửa đỏ: chỉ hôm thứ Ba này, kể từ sau giờ trưa, Charlie Hebdo sẽ được phát hành dưới dạng phiên bản điện tử và có bán tại 50 kiốt ở Paris" , - trích thông báo trên tài khoản Twitter.

Trên bìa tạp chí màu đỏ có chữ"cải cách" với bức biếm họa vẽ Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, trên đầu ông là nhà thờ Đức Bà đang cháy. 

“Tôi sẽ bắt đầu với phần giá đỡ của nhà thờ”, - ông Macron nói.

Tạp chí châm biếm Charlie Hebdo trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công khủng bố ở Paris sau khi xuất hiện những bức châm biếm về nhà tiên tri Mohammed: ngày 7 tháng 1 năm 2015 đã xảy ra vụ tấn công vũ trang vào tòa soạn, khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có hai cảnh sát. 

Vụ hỏa hoạn lớn ở Nhà thờ Đức Bà Paris xảy ra vào tối thứ Hai 15/04, ngọn tháp của nhà thờ bị sập, phần cấu trúc bệ đỡ bị lửa bao quanh, nhưng các nhân viên chữa cháy đã kịp thời ngăn chặn không cho mặt tiền và hai tòa tháp của nhà thờ bị sập. 

Sở dĩ xảy ra đám cháy là do trong vương cung thánh đường đang diễn ra công việc phục chế, đây được coi là một trong những nguyên nhân có thể gây ra hỏa hoạn. Vì lý do này, tòa nhà được bao bọc xung quanh bằng lớp giàn giáo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала