Chính thức lộ diện Thủ khoa, Á khoa vào trường Quân đội có điểm nâng cực “khủng“

© Ảnh : QĐNDTrung tướng Trần Hữu Phúc
Trung tướng Trần Hữu Phúc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo VOV, có thí sinh đãđược nâng lên tới 26,45 điểm trở thành Thủ khoa của Trường Sĩ quan Lục quân 1.

Những thủ khoa, á khoa được nâng điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 cao hơn so với thực tế đã và đang dần lộ diện. Điều đáng nói là có những em đăng ký vào học tại các trường quân đội.

Thí sinh chờ làm bài thi - Sputnik Việt Nam
Gian lận thi cử: Lãnh đạo vô cùng bức xúc khi con mình bỗng dưng bị nâng điểm thi

Thủ khoa Học viện Hậu cần được nâng 14,95 điểm

Theo đó, Thủ khoa và Á khoa của Học viện Hậu cần năm 2018 đều là thí sinh đến từ Hòa Bình.

Cụ thể, thí sinh Đ.T.G số báo danh 2300xx31, Thủ khoa Học viện Hậu cần có tổng điểm xét tuyển là 28,7 (3 môn Toán, Lý, Hóa). Thí sinh này được cộng 0,75 điểm ưu tiên khu vực.

Điểm chấm lần đầu của thí sinh Đ.T.G trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 như sau: Toán 9,2; Hóa học 9,75, Lý 9; Sinh 4,25, ngoại ngữ 7,4, Văn 4.

Điểm chấm thẩm định lại là: Toán 5,8; Hóa học 5,25, Lý 7,5 điểm; Sinh 2,75, ngoại ngữ 6,3, Văn 4.

Tổng điểm thí sinh này được nâng  là 14,95 điểm. Được biết, thí sinh này đã không làm thủ tục nhập học vào Học viện Hậu cần.

Á khoa của Học viện Hậu cần là thí sinh N.H.H.Đ số báo danh 2300xx29, với tổng điểm 3 môn Toán, Lý, Hóa là 28,25 điểm (cộng 0,75 điểm ưu tiên).

Hàng trăm người dân Hà Nội biểu tình phản đối chất thải độc hại khiến cá chết - Sputnik Việt Nam
Xã hội ngày càng "loạn", nhiều hành vi lệch chuẩn: Do kỷ cương-phép nước không nghiêm?

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, thí sinh này được nâng tới 18,8 điểm. Cụ thể như sau:

Điểm các môn chấm lần đầu: Toán 9, Lý 9,25, Hóa 9,25, Sinh 5,25, ngoại ngữ 7,8, Văn 5.

Điểm chấm thẩm định lại như sau: Toán 5,4, Lý 4, Hóa 5,25, Sinh 3,5, ngoại ngữ 3,6, Văn 5.

Thí sinh N.H.H.Đ đã nhập học vào Học viện Hậu cần và sẽ bị xử lý xóa tên danh sách trúng tuyển theo quy định.

Thủ khoa trường Sĩ quan Lục quân 1 đã xin thôi học

Năm 2018, trường Sĩ quan Lục quân 1 có thủ khoa khối A toàn trường đạt 28,2 điểm đến từ Hòa Bình. Tuy nhiên, thí sinh này đã xin thôi học ngay khi nhập trường.

Đó là thí sinh N.H.Q số báo danh 23002xx0  được 28,2 điểm xét tuyển ngành Chỉ huy Tham mưu. Đây là thí sinh tự do sinh năm 1998 nên chỉ dự thi 3 môn khối A xét tuyển đại học.

Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Trợ lý tuyển sinh Cục Đào tạo (Bộ Công an) - Sputnik Việt Nam
Thủ khoa Học viện Kỹ thuật Quân sự được nâng đến 18,7 điểm

Theo đó, điểm chấm lần đầu, thí sinh N.H.Q có được: Toán 9,2; Lý 9, Hóa 9,25 và cộng 0,75 điểm ưu tiên khu vực.

Sau khi chấm thẩm định, điểm thực của thí sinh này là: Toán 1, Lý 0, Hóa 0.

Như vậy, thí sinh này đã được nâng lên tới 26,45 điểm trở thành Thủ khoa của Trường Sĩ quan Lục quân 1.

Thông tin từ Trường Sĩ quan Lục quân 1 cho biết, thí sinh N.H.Q có đến trường làm thủ tục nhập học. Tuy nhiên, ngay sau đó đã xin thôi học.

Được biết, trường Sĩ quan Lục quân 1 năm nay có 19 thí sinh ở Hòa Bình trúng tuyển. Đến thời điểm hiện nay, thí sinh N.H.Q là người duy nhất có tên trong danh sách sửa điểm thi.

Thủ khoa HV Kỹ thuật Quân sự được nâng 18,7 điểm

Trước đó, theo thông tin đăng tải trên báo Tiền phong, tại HV Kỹ thuật Quân sự trong tổng số 489 sinh viên trúng tuyển năm 2018 thì có 2 thí sinh của Sơn La. Cả hai thí sinh này đều nằm trong danh sách 44 thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018. 

thanh niên Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Con trai đại gia Sơn La được nâng điểm vào đại học Y Hà Nội sắp bị đuổi học

Đó là sinh viên M.V.T. Sinh viên này có điểm thi lần 1 môn Toán là 9.4, môn Vật lý là 9.5 và ngôn Ngoại ngữ 9. Trong khi đó, điểm thực của sinh viên M.V.T này là môn Toán 4 điểm, môn Vật lý 3 điểm và môn ngoại ngữ 2,2 điểm. So với điểm thực, T được nâng tới 18,7 điểm. M.V.T cũng là sinh viên có điểm thi thực cao nhất của Học viện Kỹ thuật quân sự khi chưa chấm thẩm định.

Sinh viên thứ hai là Đ.T.N.K. Tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Đ.T.N.K được nâng 4,45 điểm. Trong đó, môn Toán điểm lần 1 là 8.6 điểm, điểm chấm thẩm định là 7,4 điểm; Môn Vật lý điểm chấm lần 1 là 9,5 điểm, chấm thẩm định là 8,5 điểm và môn Ngoại ngữ điểm lần 1 là 8,75 điểm và điểm chấm thẩm định là 6,5 điểm.

Bộ Quốc phòng đang xem xét xử lý các trường hợp được nâng điểm

Trao đổi với phóng viên VOV.VN về trường hợp thí sinh có điểm chấm thẩm định cao hơn so với điểm thực tế, Trung tướng Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng cho biết, hiện nay, Bộ Quốc phòng đang chỉ đạo các đại học, học viện có sinh viên mà điểm chấm thẩm định cao hơn so với điểm thực tế làm việc với các Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, Hòa Bình về tình hình cụ thể, rồi sau đó phải có báo cáo về Bộ Quốc phòng.

Động viên con vững tin trước giờ làm bài. Ảnh chụp sáng 25/6 tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội). - Sputnik Việt Nam
Nhiều thí sinh được nâng điểm là con em lãnh đạo đương nhiệm: Phụ huynh phát biểu khó tin

Tiêu chuẩn vào các trường Quân đội là phải đủ tiêu chí, đủ điểm thi theo quy định chung của Bộ GD-ĐT và Hội đồng tuyển sinh của Bộ Quốc phòng. Chẳng hạn như một trường đại học quân đội lấy thí sinh phải đạt điểm chuẩn từ 20 điểm trở lên mà em nào không đủ điểm thì có nghĩa là không đạt.

Nếu thí sinh nào có điểm chấm thẩm định không đạt tiêu chí trên thì chắc chắn em đó sẽ không được ở lại trường đại học quân đội nữa.

Vì vậy, nếu đúng như HV Kỹ thuật Quân sự có thí sinh là thủ khoa được nâng đến 18,7 điểm (Toán: 9,4; Vật lý: 9,5 và Ngoại ngữ: 9) so với điểm thi thực lần lượt là đối với các môn Toán 4 điểm, Vật lý 3 điểm và Ngoại ngữ 2,2 điểm thì em đó đã không đạt điểm chuẩn để tiếp tục học ở HV Kỹ thuật Quân sự nữa.

Trung tướng Trần Hữu Phúc cũng cho biết, hiện nay, Bộ Quốc phòng đang chờ báo cáo rà soát từ phía các trường đại học quân đội, trong đó có HV Kỹ thuật Quân sự sau khi có sự làm việc với các Sở GD-ĐT Sơn La, Hòa Bình về những trường hợp thí sinh có điểm chấm thẩm định cao hơn so với điểm thực tế để có những phương hướng xử lý tiếp theo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала