Hà Nội, TP.HCM ùn tắc cục bộ sau dịp nghỉ lễ

© Flickr / M MÙn tắc giao thông ở Việt Nam
Ùn tắc giao thông ở Việt Nam  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một số tuyến đường ở cửa ngõ Hà Nội, TP.HCM xảy ra ùn tắc cục bộ khi dòng người từ các tỉnh đổ về sau dịp nghỉ lễ, theo thanhnien.

Từ chiều 15.4, dòng người đổ về Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương khiến một số tuyến đường ở cửa ngõ TP ùn tắc cục bộ, đặc biệt là cửa ngõ Pháp Vân, điểm thường xuyên ùn tắc của Hà Nội.

© Ảnh : Lê Trai/ZingCảnh xe máy đông nghẹt, tắc đường ở Sài Gòn
Hà Nội, TP.HCM ùn tắc cục bộ sau dịp nghỉ lễ - Sputnik Việt Nam
Cảnh xe máy đông nghẹt, tắc đường ở Sài Gòn

Từ 16 giờ, ô tô dàn hàng 4 - 5 trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ chiều về Hà Nội (đoạn từ cầu Văn Điển đến nút giao Pháp Vân), trong khi chiều còn lại thông thoáng. Do chưa được mở rộng, nút giao đầu Pháp Vân tiếp tục trở thành “nút thắt cổ chai” khi các ô tô chen chúc. Đoạn Ngọc Hồi qua Bến xe Nước Ngầm cũng đông đúc do lượng lớn xe máy, ô tô lưu thông qua đây.

Tại Bến xe Giáp Bát, lượng khách đông nhất tập trung tại các tuyến: Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, tuy nhiên không có tình trạng quá tải tại bến. Trong khi đó, ở Bến xe Nước Ngầm, lượng xe tại đây tăng khoảng 30% so với ngày thường.

Tương tự, dưới cái nắng gay gắt, các tuyến cửa ngõ tại TP.HCM, lượng phương tiện tăng cao do người dân kéo nhau trở về TP. Những tuyến đường có mật độ phương tiện cao nhất là: bến phà Cát Lái, phía bờ H.Nhơn Trạch (Đồng Nai), tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và các tuyến QL1, QL51. Phương tiện chạy tốc độ chậm nhưng không xảy ra ùn tắc.

Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM: Ùn tắc giao thông vẫn được kiểm soát tốt

66 người chết vì TNGT 3 ngày nghỉ lễ
Cục CSGT Bộ Công an cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương (13 - 15.4), cả nước xảy ra 97 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 66 người chết và 60 người bị thương. Tai nạn chủ yếu xảy ra trên đường bộ (95 vụ) làm 65 người tử vong. Đường sắt xảy ra 2 sự cố làm 1 người chết.

Riêng ngày cuối đợt nghỉ lễ đã xảy ra 33 vụ TNGT, làm chết 25 người và 18 người bị thương. Trước đó, ngày 14.4 có 37 vụ TNGT, làm 23 người chết và 28 người bị thương. Lực lượng CSGT toàn quốc xử lý gần 14.000 trường hợp vi phạm luật, phạt hành chính tổng cộng trên 12 tỉ đồng, tạm giữ hơn 100 ô tô và 1.500 xe máy các loại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала