Nữ công dân Mỹ lập kỷ lục về thời gian của chuyến bay vào vũ trụ

© Fotolia / VadimsadovskiPhi hành gia
Phi hành gia  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phi hành gia người Mỹ Christina Koch hiện đang có mặt trên Trạm vũ trụ Quốc tế ISS sẽ ở trên quỹ đạo khoảng một năm và lập kỷ lục về thời gian bay lên vũ trụ trong số các nữ phi hành gia, một nguồn tin trong ngành tên lửa và vũ trụ nói với Sputnik hôm thứ Ba.

Vào tháng Ba, phó giám đốc của NASA, ông Bill Gerstenmayer, thông báo rằng bà Koch sẽ nán lại lâu hơn trên ISS so với các thành viên phi hành đoàn của mình là phi hành gia người Nga Alexei Ovchinin và người Mỹ Nick Hague, hai người này sẽ trở lại Trái đất vào ngày 3 tháng 10 trên tàu Soyuz MS-12.

"Vì việc phóng và hạ cánh tàu vũ trụ Soyuz MS-13 đã bị hoãn lại theo yêu cầu của NASA, bà Christina Koch, người sẽ trở về Trái đất trên con tàu này cùng với hai phi hành gia Alexander Skvortsov của Nga và Luca Parmitano của Ý, sẽ ở trong không gian một quãng thời gian là 329 ngày, hay 11 tháng", - người đối thoại với hãng tin cho biết. 

Theo ông, bà Koch sẽ lập kỷ lục mới trong số các nữ phi hành gia về số lượng thời gian của chuyến bay vào vũ trụ, vượt qua thành tích của nữ công dân Mỹ Peggy Whitson, bà này vào giai đoạn các năm 2016-2017 đã ở trên vũ trụ 289 ngày.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала