Kết quả thăm dò: Ông Zelensky gia tăng cách biệt với Poroshenko

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyên gia của Viện Xã hội học Quốc tế Kiev đã tiến hành khảo sát và tìm ra ai là người được nhân dân Ukraina ủng hộ trong vòng hai của cuộc bầu cử tổng thống.

"Trong số những người đã sẵn sàng bỏ phiếu và quyết định sự lựa chọn của mình, 72,2% sẽ bỏ phiếu cho Vladimir Zelensky; 25,4% - cho Petro Poroshenko; 2,4%  lựa chọn hủy phiếu", - theo thông tin trên trang web của Viện.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 57,2% người Ukraina tin rằng ông Zelensky sẽ giành chiến thắng trong vòng hai. Chỉ 14,1% số người được hỏi tin rằng ông Poroshenko sẽ trúng cử. 28,7 % số còn lại không xác định cụ thể hoặc từ chối trả lời câu hỏi. 

Piotr Poroshenko  - Sputnik Việt Nam
Ông Zelensky không đến dự cuộc tranh luận với Tổng thống Poroshenko

Cuộc thăm dò được tổ chức từ ngày 9 tháng 4 đến ngày 14 tháng 4 tại tất cả các khu vực của Ukraina, ngoại trừ lãnh thổ Donbass không được kiểm soát bởi Kiev. Có tất cả 2004 người từ 18 tuổi tham gia khảo sát. Sai số thống kê không vượt quá 3,3%.

Tuần trước, nhóm “Rating” đã công bố kết quả khảo sát của mình - theo dự báo, ông Zelensky giành được 61% số phiếu trong vòng thứ hai, còn ông Poroshenko – 24%.

Vòng bầu cử tổng thống thứ hai tại Ukraina sẽ được tổ chức vào ngày 21 tháng Tư.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала