Ông Putin kêu gọi xây dựng nền tảng độc đáo của Nga trong phát triển không gian

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp báo lớn của Tổng thống Nga Vladimir Putin năm 2018
Cuộc họp báo lớn của Tổng thống Nga Vladimir Putin năm 2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin, phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng An ninh, cho biết Nga có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển công nghệ vũ trụ, và nền tảng này phải tiếp tục được xây dựng.

"Nga có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển và sản xuất công nghệ vũ trụ, đào tạo bay cũng như thực hiện chương trình khoa học quy mô lớn trên quỹ đạo ngoài không gin. Đây là nền tảng độc đáo, nhưng, tất nhiên, nó cần được tiếp tục xây dựng", ông nói. 

động cơ RD-171 - Sputnik Việt Nam
Chương trình không gian của Mỹ phụ thuộc vào động cơ Nga

Tổng thống Putin cũng tuyên bố rằng nếu Nga “giậm chân tại chỗ” hay liên tục nói về những thành tựu trước đây trong lĩnh vực không gian thì sẽ không thể bắt kịp tiến bộ của thế giới. Do vậy, cần tận dụng tối đa lợi thế mà Liên bang Nga có trong lĩnh vực này.

"Định hướng chính là tăng xuất khẩu. Theo ước tính của chuyên gia, khối lượng thị trường toàn cầu của dịch vụ vũ trụ liên quan đến không gian là khoảng 183 tỷ đô la Mỹ mỗi năm, và con số này sẽ chỉ tăng lên trong những năm tới cũng như nhiều thập kỷ tiếp theo. Nếu chúng ta trì trệ hoặc liên tục nói về những thành tựu trong quá khứ của mình, chúng ta đơn giản sẽ bị bỏ lại phía sau. Điều quan trọng là tận dụng tối đa lợi thế của mình, và quả thật chúng ta có những lợi thế này, chúng rất rõ ràng. Đây là nhiệm vụ chung của chính phủ, của tất cả cơ quan bộ ngành liên quan và, tất nhiên, cả Roscosmos nữa", - ông Putin kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала