Daily Express: Satan của Nga có thể phá hủy một vùng lãnh thổ có kích thước bằng nước Anh

© Sputnik / The Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp tên lửa “Sarmat”
Tổ hợp tên lửa “Sarmat” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Sarmat" (hay "Satan-2", như cách gọi của phương Tây) được coi là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mạnh nhất ở Nga.

Tờ báo của Anh dẫn tuyên bố của Kremlin báo cáo rằng tên lửa Satan-2 có thể vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ và có khả năng phá hủy một lãnh thổ có kích thước tương đương nước Anh hoặc bang Texas của Mỹ. Nga có kế hoạch đưa hệ thống tên lửa này gia nhập lực lượng vũ trang vào đầu năm 2020.

Ấn phẩm trích dẫn lời của ông Vladimir Putin: “Trong những năm gần đây Nga đang thực hiện công việc có hệ thống, quy mô lớn về phát triển chung quân đội và hải quân, cung cấp các công nghệ tiên tiến cho quân đội. Cụ thể, hệ thống tên lửa Avangard với khối có cánh, hệ thống siêu thanh liên lục địa của chúng ta - sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh của Lực lượng Tên lửa Chiến lược. Ngoài ra, như quý vị đã biết, tổ hợp siêu thanh "Kinzhal" và hệ thống laser "Peresvet" cũng đã được đưa vào thực hiện nhiệm vụ trực chiến”. 

Daily Express lưu ý rằng ông Putin tự hào về các loại vũ khí hiện đại dành cho Hải quân, "bao gồm cả tên lửa siêu thanh Zircon, về tầm xa và tốc độ không có đối thủ cạnh tranh trên thế giới". Ấn phẩm nhắc nhở rằng Nga đang chuẩn bị thử loại tên lửa có tốc độ 8 triệu (8 nghìn km/giờ) này và gần đây, kênh truyền hình nhà nước gọi Zircon là loại vũ khí mà Tổng thống Putin sẽ chọn trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân để “xóa sổ các thành phố của Mỹ". 

Như tờ báo Anh lưu ý, gần đây ở miền nam nước Nga đã hoàn thành việc thử nghiệm tên lửa siêu thanh Kinzhal, với tốc độ cao hơn 10 lần so với tốc độ âm thanh. Kinzhal được phóng từ máy bay chiến đấu MiG-31 cùng với vũ khí thông thường và có tầm bắn 2.000 km. Đã có thông tin về khoảng 350 chuyến bay huấn luyện để thử nghiệm tổ hợp tên lửa này. 

Tổ hợp tên lửa “Kinzhal” - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ giới thiệu vũ khì đánh chặn "Kinzhal" của Nga

Tổ hợp laser chiến đấu giống pháo Peresvet là một vũ khí công nghệ cao mới khác, theo một số dữ liệu, có thể làm “mù” hệ thống quang điện tử của kẻ thù bằng một chùm tia laser. Hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa Avangard có khả năng chịu được nhiệt độ cao gần mục tiêu tiềm năng. Theo ông Putin, người mà ấn phẩm trích dẫn, những vũ khí như vậy "mở rộng một cách đáng kể " những khả năng của lực lượng tên lửa Nga. 

Tuy nhiên, theo Daily Express, các chuyên gia phương Tây hoài nghi về tuyên bố của tổng thống Nga rằng tổ hợp Sarmat sẽ sớm được đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, ngày càng vang lên những lời lẽ đầy lo ngại từ phía Washington về mối đe dọa tiềm năng từ vũ khí siêu thanh, với khả năng đạt tốc độ cao gấp từ 5 lần trở lên so với tốc độ âm thanh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала