"Sea Launch" có kế hoạch di dời từ Hoa Kỳ đến Viễn Đông

© Ảnh : John MurphySea Launch
Sea Launch - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sân phóng tên lửa trên biển "Sea Launch" có thể di chuyển từ California đến Viễn Đông, một nguồn tin trong ngành công nghiệp tên lửa và vũ trụ nói với Sputnik.

Đã có kế hoạch phóng tên lửa “Soyuz-5 Light” từ đó.

Theo nguồn tin, nếu sân phóng này tiếp tục được đặt trong lãnh hải Hoa Kỳ, việc phóng một tên lửa mới của Nga từ đó sẽ gần như không thể thực hiện - thỏa thuận giữa Moskva và Washington chỉ cho phép phóng tên lửa Zenit (do liên doanh Nga-Ukraina sản xuất, đã ngừng vào năm 2014). 

Ngay cả khi thành công trong việc ký kết một thỏa thuận mới, Moskva sẽ phải tiết lộ cho Washington các tài liệu kỹ thuật về tên lửa mới và Nga sẽ không đồng ý với điều này, nguồn tin cho biết.

“Lối thoát duy nhất là di dời "Sea Launch" đến lãnh thổ Nga”, ông nhấn mạnh.

Vấn đề về việc thay đổi địa điểm đặt sân phóng tới Vladivostok, Sovetskaya Gavan, Crưm hay Việt Nam đã được thảo luận vào năm 2013 và 2015. Cuối cùng dự án đã được bán cho nhóm công ty S7. 

Tên lửa Nga-Kazakhstan sẽ thay thế Zenit của Ukraina vào năm 2024 - Sputnik Việt Nam
S7 Space sẽ chấm dứt hợp đồng sản xuất 12 tên lửa “Zenit” tại Ukraina

Nhóm S7 và bộ phận không gian S7 Space không đưa ra thông tin nào. "Roskosmos" cũng kiềm chế không bình luận.

“Sea Launch” là một tổ hợp tên lửa không gian đặt trên biển. Bao gồm nền tảng nổi di động Odyssey, từ đó thực hiện trực tiếp các vụ phóng tên lửa đẩy, và tàu chỉ huy, lắp ráp kết hợp với trung tâm điều khiển. Tàu đóng tại cảng Long Beach (California, Hoa Kỳ).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала