V-League... thiếu chất: Lấy gì cho thầy Park mơ cao?

© Ảnh : zingThành bại của trận đấu tối nay có thể tác động tới kế hoạch chuẩn bị 2 năm tới của HLV Park Hang-seo
Thành bại của trận đấu tối nay có thể tác động tới kế hoạch chuẩn bị 2 năm tới của HLV Park Hang-seo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HLV Park Hang Seo vốn đã không dễ dàng khi cùng lúc nắm ĐTQG và U22 Việt Nam, và mọi thứ càng khó hơn khi V-League đang... thiếu chất, theo vietnamnet.

1. Vào tháng 6 tới, HLV Park Hang Seo đã quyết định triệu tập cùng lúc tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam nhằm kiểm nghiệm, chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng trong năm.

Chính bởi khá nhiều công việc như thế, nên ngay từ những vòng đấu đầu tiên ở Wake up 247 V-League, HLV Park Hang Seo cùng trợ lý Lee Young Jin đã tất bật đến các sân tìm thêm những nhân tố mới cho cả 2 đội tuyển. 

Điều này là cần thiết, bởi ai cũng hiểu nếu tuyển Việt Nam đã tạm ổn với bộ khung cũ đi từ AFF Cup 2018 đến Asian Cup 2019 thì đổi lại U22 Việt Nam vẫn chưa thể an tâm về nhân sự. Bởi sau vòng loại U23 châu Á thì gần như chắc chắn Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu... sẽ trở lại tuyển lớn, trước khi trở lại với SEA Games vào cuối năm.

Những người thân tín của Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi như con trai Nguyễn Trọng Thư (áo đen) và Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền bị cho thôi nhiệm vụ tại V-League. - Sputnik Việt Nam
Trọng tài V-League bẻ còi: Vua trong... bóng tối

2. Sau 2-3 vòng đấu đầu tiên V-League diễn ra khá hấp dẫn thì 2 lượt trận gần nhất mọi chuyện lại đổi chiều khi chất lượng chuyên môn đang thiếu thiếu, không "lên đỉnh" so với kỳ vọng từ người hâm mộ.

Điển hình như vòng đấu thứ 5 mới kết thúc vào cuối tuần qua, 7 trận đấu chỉ có 16 bàn thắng, một con số thống kê thực sự không quá ấn tượng nếu xét về tính chất của các trận đấu.

Thậm chí, ở trận đấu giữa Bình Dương và CLB TPHCM dù có tới 5 bàn thắng (cao nhất vòng đấu cùng với trận HAGL và Than.QN) nhưng chất lượng chỉ nằm ở mức trung bình.

Trân đấu nhiều bàn thắng mà còn thế thì việc các cặp đấu ít pha lập công hơn như cuộc đối đầu giữa CLB Sài Gòn và Quảng Nam nhạt đến đâu chắc không khó đoán biết.3. Mặt bằng V-League như thế, HLV Park Hang Seo thực sự đang đau đầu bởi trong tháng 6- tháng bản lề cho hàng loạt mục tiêu cần chinh phục của chiến lược gia người Hàn Quốc đang cần rất nhiều cầu thủ cho 2 đội tuyển. 

Như đã nói, tuyển Việt Nam không quá lo lắng khi quân số đã tạm coi ổn định với các cầu thủ đã trải qua nhiều giải đấu cùng nhau, và sẽ không mất quá nhiều thời gian cho ông Park xây dựng lối chơi, con người.

© Ảnh : vietnamnetHàng công của HAGL đã chơi tốt hơn rất nhiều so với những mùa giải trước ở thời điểm kết thúc lượt đi
V-League... thiếu chất: Lấy gì cho thầy Park mơ cao? - Sputnik Việt Nam
Hàng công của HAGL đã chơi tốt hơn rất nhiều so với những mùa giải trước ở thời điểm kết thúc lượt đi

Tuy nhiên với U22 Việt Nam thì lại khác, việc phải “trả” Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng... cho ĐTQG sẽ khiến đội bóng trẻ của HLV Park Hang Seo không thật sự dễ dàng để tìm kiếm những nhân tố mới thay thế, hoặc ít nhất đảm bảo về chuyên môn trước khi nhóm cầu thủ trên quay trở lại.

Nhưng V-League đến lúc này thực sự vẫn chưa thật hay, và phần lớn các đội bóng cũng không dám sử dụng quá nhiều nhân tố trẻ để HLV Park Hang Seo đang gặp khó khăn lớn trong việc tìm kiếm nhân sự cho U22.

Không có bột thì khó gột nên hồ, vậy nên nhìn những gì đang diễn ra ở V-League thực sự khó có thể không lo cho chiến lược gia người Hàn Quốc trong bối cảnh thời gian chẳng còn quá nhiều.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала