Foreign Policy nêu cách cứu thế giới khỏi ngày tận thế hạt nhân

© Fotolia / Romolo Tavaningày tận thế
ngày tận thế  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Việc tăng số lượng phụ nữ trong lĩnh vực hạt nhân sẽ giúp giảm nguy cơ tận thế hạt nhân, Chuyên gia Foreign Policy Zanti Sharff cho biết.

Theo bà, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu không có sự tham gia đầy đủ của phụ nữ trong các vấn đề về công nghệ hạt nhân, khả năng đưa ra quyết định nguy hiểm và không tuân thủ các thỏa thuận đạt được là cao hơn và các ý tưởng sáng tạo bị bỏ qua.

Ngoài ra, bà Scharff cho biết thêm, nghiên cứu trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình đã chỉ ra rằng các thỏa thuận hạt nhân song phương như Hiệp ước về không phổ biến vũ khí hạt nhân cũng trở nên bền vững hơn với sự gia tăng vai trò của phụ nữ trong nó.

Phụ nữ đóng một vai trò quan trọng trong an ninh hạt nhân và hình thành chính sách vào những năm 1950, khi họ chiếm tới 20% số lượng nhân viên của CIA.

Tuy nhiên, bà Scharff nhấn mạnh, trong giai đoạn 1970-2019, chỉ có 11 phụ nữ trong số 68 vị trí cấp cao trong Bộ Ngoại giao, chỉ có 5 trong số 63 lãnh đạo tại Bộ Quốc phòng.

Nhà báo kết luận rằng sự gia tăng vai trò của phụ nữ trên thế giới không chỉ là vấn đề công bằng xã hội, mà còn hơn thế nữa, bởi vì trong vấn đề an toàn hạt nhân mức độ nguy cơ là cao nhất, và "thế giới không thể cho phép mình chối bỏ sự đổi mới và tài năng".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала