Vụ ông Linh sàm sỡ bé gái: Công an vẫn chỉ "thu thập bằng chứng", dân yêu cầu khởi tố

© Ảnh : Trí Thức TrẻCăn nhà của nguyên Viện phó VKS bị vẽ bậy, quấy rối liên tục
Căn nhà của nguyên Viện phó VKS bị vẽ bậy, quấy rối liên tục - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phẫn nộ trước hành vi dâm ô của nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng, nhiều người dân trong chung cư đã gửi đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng yêu cầu khởi tố, theo VTCNews.

Ngày 17/4, Công an quận 4, TP.HCM cho biết vẫn đang điều tra, thu thập tài liệu làm rõ vụ ông Nguyễn Hữu Linh  (61 tuổi, quê TP Đà Nẵng; nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) có hành vi ôm, hôn bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 (phường 1, quận 4, TP.HCM).

Chung cư Galaxy 9 nơi xảy ra vụ sàm sỡ của ông Nguyễn Hữu Linh với bé gái trong thang máy - Sputnik Việt Nam
Vụ ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy: Có án lệ rồi sao chưa xử?

Mặc dù đã hơn nửa tháng trôi qua nhưng đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa khởi tố vụ án với ông Nguyễn Hữu Linh. 

Vụ việc khiến người dân ở chung cư bức xúc, yêu cầu cơ quan chức năng phải xử lý ông theo quy định tại Điều 146 BLHS 2015 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Nội dung đơn kiến nghị tập thể của cư dân chung cư Galaxy 9, gửi tới UBND TP.HCM, VKSND Tối cao, VKSND TP.HCM, VKSND quận 4 và nhiều cơ quan ban ngành liên quan khác gồm:

1) Đề nghị cơ quan có thẩm quyền khởi tố và xử phạt nghiêm minh ông Linh theo quy định tại Điều 146 BLHS 2015 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

2) Đề nghị các cơ quan tố tụng trong quá trình điều tra, khởi tố, xét xử vụ án phải hạn chế các yêu cầu làm tổn thương nạn nhân vì bé gái còn nhỏ tuổi.

Trung tướng Trần Văn Độ - Sputnik Việt Nam
Tướng Trần Văn Độ: Phải khởi tố vụ dâm ô trong thang máy

3) Cư dân c yêu cầu cơ quan chức năng sửa đổi, bổ sung và hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng các quy định để dễ dàng xác định hành vi cũng như các tội danh liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em. Đồng thời, cư dân yêu cầu phải có hình phạt thật nặng đối với loại tội này.

Trước đó, chiều 2/4, mạng xã hội đăng tải đoạn clip một bé gái tại chung cư Galaxy bị người đàn ông sàm sỡ trong thang máy. Hình ảnh cho thấy ngay khi cửa thang máy đóng, người đàn ông liền tiến lại gần ôm hôn bé gái, sàm sỡ ở những điểm nhạy cảm của nạn nhân.

Bé gái bước vội đến trước cửa thang, tuy nhiên, gã đàn ông vẫn cố tình kéo bé về phía mình. Ngay khi cửa thang máy mở, bé gái vội chạy nhanh ra ngoài.

Nhận được thông tin, Công an quận 4, Công an TP.HCM nhanh chóng vào cuộc điều tra. Kết quả xác định người sàm sỡ bé gái nói trên chính là ông Nguyễn Hữu Linh.

Bé gái đang khóc - Sputnik Việt Nam
Tôi quá xấu hổ nếu kẻ dâm ô bé gái từng là lãnh đạo kiểm sát Đà Nẵng

Thừa nhận mình là người đàn ông trong thang máy, nhưng ông Linh nói rằng chỉ nựng bé gái mà thôi!?

Vụ việc gây chấn động dư luận khi biết người sàm sỡ bé gái lại là một cựu cán bộ cấp cao trong ngành kiểm sát.

Sau khi sự việc, VKSND Tối cao cũng đã có chỉ đạo Viện trưởng VKSND TP.HCM phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp hiệu quả để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu bé.

Quan điểm của VKSND Tối cao về vụ việc là các cơ quan chức năng cần khẩn trương tiến hành xác minh, phối hợp chặt chẽ, xử lý nghiêm minh, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала