WikiLeaks: tuyên bố của Tổng thống Ecuador về ông Assange là "lời nói dối lố bịch"

© AP Photo / Matt DunhamJulian Assange
Julian Assange - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - WikiLeaks đã bác bỏ tuyên bố của Tổng thống Ecuador Lenin Moreno về người sáng lập cổng thông tin Julian Assange, và cáo buộc ông này muốn đánh lạc hướng chú ý của dư luận khỏi bê bối tham nhũng liên quan đến ông.

Trước đó, trong bài phát biểu tại “Diễn đàn Đối thoại Liên Mỹ”, Tổng thống Moreno nói rằng ông Assange đã biến đại sứ quán Ecuador ở London, nơi ông đã ở trong nhiều năm, thành một “trung tâm gián điệp”. Theo Moreno, ông Assange "liên tục xúc phạm đất nước, nhân dân và chính phủ" của ông. Ngoài ra, Moreno nói thêm rằng 80% người dân Ecuador chấp thuận quyết định từ chối tị nạn ngoại giao, trong khi chỉ có 12% số người được hỏi phản đối.

Bộ Ngoại giao Anh  - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Anh đảm bảo với Ecuador rằng ông Assange sẽ không bị tử hình

“WikiLeaks bác bỏ lời nói dối lố bịch của Tổng thống Moreno về ông Assange. Đây là nỗ lực thô bạo nhằm chuyển hướng sự chú ý của dư luận khỏi bê bối tham nhũng của ông Moreno ở Ecuador và sự trục xuất hèn nhát nhà sáng lập của chúng tôi theo mệnh lệnh của chính quyền Hoa Kỳ”, - tuyên bố đưa ra trên Twitter viết.

Trước đó, Ecuador đã quyết định từ chối yêu cầu xin tị nạn ngoại giao của ông Assange. Người sáng lập Wikileaks ẩn trốn ở đại sứ quán nước này tại London từ năm 2012. Cảnh sát Anh sau đó thông báo rằng ông Assange đã bị bắt giữ theo lệnh ban hành năm 2012 vì không xuất hiện tại tòa án.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала