Bộ ngoại giao Nga cảnh báo Mỹ về hậu quả lệnh trừng phạt đối với Venezuela và Cuba

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Moskva quan ngại bởi những bước đi và tuyên bố mới đây của Mỹ liên quan đến Cuba, Venezuela và một số nước Mỹ Latinh khác, hành vi hung hăng như vậy của Mỹ trở nên nguy hiểm và gây ra hậu quả nghiêm trọng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.

"Phát biểu hôm qua tại Miami, John Bolton, trợ lý an ninh quốc gia của tổng thống Hoa Kỳ đã so sánh hành động xâm lược công khai chống lại một quốc gia có chủ quyền - cuộc đổ bộ thất bại của lính đánh thuê Mỹ ở Cuba vào năm 1961 - với cuộc đổ bộ của phe Đồng minh ở Normandy. Để củng cố cho điều đó, Mỹ tuyên bố lệnh trừng phạt cứng rắn mới chống Caracas, Havana và Managua, cũng như có ý định trừng phạt tất cả những ai tương tác với các nước này” - nhà ngoại giao Nga nói.

Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga coi hành động quân sự của Mỹ chống Venezuela là kịch bản thực tế

“Chúng ta phải thừa nhận rằng Hoa Kỳ đang ngày càng phớt lờ luật pháp quốc tế hiện đại. Họ đang công khai vi phạm Hiến chương Liên Hợp Quốc. Hành vi của họ trên sân khấu thế giới ngày càng trở nên hung hăng và nguy hiểm. Sự tin tưởng vào sự đặc quyền của mình ngày càng cho họ cảm giác muốn làm gì thì làm. Hậu quả của mong muốn bá quyền toàn cầu như vậy có thể trở nên trầm trọng nhất ", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала