Khám xét nhà nghi can cầm đầu đường dây vận chuyển 1 tấn ma túy đá

Phát hiện nhà kho từng cất giấu gần một tấn ma tuý đá ở Nghệ An
Phát hiện nhà kho từng cất giấu gần một tấn ma tuý đá ở Nghệ An  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo Dân Trí, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khám xét nhà ở và các nơi liên quan của đối tượng được cho là cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy đá lớn nhất từ trước tới nay tại địa bàn xứ Nghệ.

Ngày 18/4, trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó giám đốc (PGĐ) Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Hiện tại Ban chuyên án phối hợp cùng các đơn vị liên quan khám xét nơi ở của các đối tượng liên quan đến đường dây ma túy cực khủng vừa bị triệt phá.

Tang vật vụ án. - Sputnik Việt Nam
Hành trình triệt phá ma túy xuyên quốc gia: Ông trùm sa lưới như thế nào?

Trong số này có một đối tượng trú tại huyện Nam Đàn, Nghệ An được xem là “mắt xích” đặc biệt quan trọng trong đường dây ma túy này.

Theo đó, nghi can tên là Ng.V.P (SN 1989, trú tại huyện Nam Đàn), trước đây P. đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài sau đó về Việt Nam. Qúa trình làm việc tại nước ngoài, P. quen biết với một số đối tượng bản địa.

Sau khi về về nước, đối tượng người nước ngoài này sang Việt Nam và liên lạc với P. Từ đây P. được giao điều hành mọi hoạt động, quá trình vận chuyển ma túy, P. được xem là có tầm ảnh hưởng chỉ đứng sau kẻ cầm đầu người nước ngoài.

Đồng thời với việc khám xét nơi ở của P., Ban chuyên án phối hợp với các đơn vị liên quan chia làm nhiều mũi tiến hành khám xét đồng loạt nơi ở của các đối tượng liên quan.

Hiện tại đã có 4 đối tượng bị bắt giữ. Trong sáng ngày 18/4, những tang vật liên quan đến vụ án được vận chuyển về trụ sở Công an tỉnh Nghệ An để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục truy bắt kẻ cầm đầu đường dây ma túy cực khủng này.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm khen thưởng các lực lượng phá chuyên án ma túy 218LP của Bộ Công an và thành tích của Công an TP.HCM bắt giữ 895 bánh heroin chiều 29-3  - Sputnik Việt Nam
Nổi cộm vấn nạn ma túy ở Việt Nam: “Còn tảng băng chìm rất lớn chưa phát hiện được”

Như Dân trí đã thông tin trước đó, qua quá trình trinh sát nắm tình hình địa bàn, lực lượng công an phát hiện một số đối tượng trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu câu kết với các đối tượng người nước ngoài có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Nhận định đây là đường dây ma túy lớn với phương thức thủ đoạn hoạt động tinh vi, Công an huyện Quỳnh Lưu đồng chủ trì phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an Nghệ An xác lập chuyên án VA - 319MT, huy động tối đa lực lượng tập trung điều tra làm rõ.

Sáng ngày 17/4, Ban chuyên án thu giữ tại địa bàn xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu khoảng 1 tấn ma túy đá được chứa trong nhiều bao tải. Số ma túy này được để lại bên quốc lộ 48B đoạn qua địa bàn xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu.

Sau khi thu giữ tang vật, chiều ngày 17/4, công an đã ập vào kho hàng của Nguyễn Thị Tâm (SN 1997, trú tại xóm 1, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu) để kiểm tra. Tại hiện trường, công an phát hiện có 50 loa thùng mới, 1 cân đĩa loại 50 kg, nhiều thùng các-tông. Cơ quan chức năng nhận định đây là vật dụng để các đối tượng cất giấu ma túy trước khi đưa đi tẩu tán.

Thiếu tướng Phan Anh Minh - Sputnik Việt Nam
Thiếu tướng Phan Anh Minh: Tại sao TP.HCM thành nơi trung chuyển ma túy?

Quá trình trình theo dõi, Ban chuyên án xác định kho hàng tại xã Quỳnh Hồng được thuê để cất giấu ma túy sau đó sẽ vận chuyển đi nơi khác. Khi biết công an điều tra, thấy “động” sợ bị lộ nên các đối tượng đã đưa toàn bộ số ma túy đi tẩu tán sau đó bỏ lại bên quốc lộ 48B, đoạn qua địa bàn xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng, truy bắt kẻ cầm đầu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала