Người phát ngôn BNG Nga Maria Zakharova: Có thể giảm tác hại của tin tức giả mạo

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhMaria Zakharova
Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
YALTA (Sputnik) - Các quyết định được đưa ra ngay lập tức trên cơ sở tin tức giả mạo có thể vô cùng nguy hiểm, không thể đánh bại "sự giả dối" đó, nhưng có thể giảm thiểu được tác hại từ chúng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.

“Vấn đề tin tức giả mạo là những quyết định được đưa ra ngay lập tức dựa trên thông tin này có thể vô cùng nguy hiểm” - bà Zakharova nói tại bàn tròn “Thế giới sau sự thật”.

Đại sứ quán Nga tại Washington - Sputnik Việt Nam
Đại sứ quán Nga tại Hoa Kỳ mở cuộc thi chọn tin giả mạo hay nhất

Bà Zakharova dẫn ví dụ về tình huống với tin giả "vụ ám sát" nhà báo Arkady Babchenko ở Ukraina, được công bố tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

"Trong phiên họp Hội đồng, khi có thông tin về vụ “ám sát” Babigan, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraina rút điện thoại hay tờ giấy ra nói: "Lai thêm một vụ tấn công vào chủ quyền của chúng tôi” - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga kể.

Cô lưu ý rằng tại thời điểm đó tình hình đã được giải quyết.

“Nhưng chúng ta đã thấy, sự giả mạo có thể ảnh hưởng đến việc thông qua các quyết định toàn cầu như thế nào” - bà Zararova nhấn mạnh.

Theo bà, không thể thắng được tin tức giả. "Nhưng, thứ nhất, có thể giảm thiểu tác hại, và thứ hai, làm cho những tin giả mạo này không thoải mái trong quá trình tung” - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao khẳng định và lưu ý vai trò quan trọng của các dịch vụ báo chí của các cơ quan chính phủ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала