Châu Âu không tìm thấy ảnh hưởng của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhNghị viện châu Âu
Nghị viện châu Âu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người đứng đầu phái đoàn quan sát bầu cử Nghị viện châu Âu tại Ukraina, bà Rebecca Harms, tuyên bố rằng phái đoàn không tìm ra những sự kiện chứng minh ảnh hưởng của Nga đối với các cuộc bầu cử ở nước này, như tin đưa của Politico.

“Nga sử dụng các phương tiện truyền thông như một công cụ tuyên truyền mạnh mẽ chống lại Kiev. Nhưng chúng tôi với các nhà quan sát đã không rút ra kết luận rằng điều này có tác động đáng kể đến các cuộc bầu cử”, - tờ báo dẫn lời bà Harms.

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao: không có bằng chứng về "sự can thiệp" của Nga vào cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ

Tuy nhiên, bà nhấn mạnh rằng việc bỏ phiếu trong vòng đầu tiên là “sự thể hiện ý chí tự do của người dân”, và không thể đoán trước kết quả ngay từ đầu.
Theo bà, nguyên nhân dẫn tới thành công trong vòng đầu tiên của diễn viên hài Vladimir Zelensky có thể là vì cảm xúc thất vọng của người Ukraina đối với các chính sách mà chính quyền thực hiện trong quá khứ, và họ hy vọng sẽ có tương lai tốt hơn.

“Theo tôi, có một sự thất vọng và bất mãn lớn trong xã hội với kết quả của năm năm qua, điều này có thể dẫn đến tình trạng bỏ phiếu chống lại giới cầm quyền cũ”, - lãnh đạo phái đoàn các nhà quan sát châu Âu nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала