Nga đề nghị Hoa Kỳ loại trừ khả năng chiến tranh hạt nhân

© Sputnik / Department of the information support of the Baltic region / Chuyển đến kho ảnhS-400
S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đề nghị Hoa Kỳ ký kết thỏa thuận về ngăn chặn chiến tranh hạt nhân, nhưng không nhận được bất kỳ phản hồi nào. Tờ báo "Kommersant" dẫn các nguồn tin riêng của mình cho biết.

Theo tờ báo, Matxcơva đã bàn giao dự thảo tài liệu cho Washington vào tháng 10 năm 2018. Tuyên bố lưu ý rằng trong một cuộc chiến như vậy không thể có người chiến thắng, do đó "không bao giờ cho phép để xảy ra chiến tranh".

Jon Huntsman - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Mỹ: Nga và Hoa Kỳ cần đưa quan hệ trở lại như cũ

Vì thế phía Nga đề xuất quy định tất cả các biện pháp cần thiết để ngăn chặn cả việc sử dụng vũ khí hạt nhân có chủ ý và vô tình. Matxcơva đã chờ đợi câu trả lời trong vòng suốt sáu tháng nay.

Người phát ngôn của Đại sứ quán Mỹ tại Liên bang Nga cho ấn phẩm biết rằng Washington "vẫn cam kết sẽ thực hiện việc kiểm soát vũ khí một cách có hiệu quả".

Đầu tháng 2, Hoa Kỳ tuyên bố rằng Nga đã vi phạm Hiệp ước INF Nga (tài liệu không cho phép các bên có tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình trên mặt đất có tầm bắn từ 500 đến 5,5 nghìn km) và cho biết rằng Hoa Kỳ bắt đầu thực hiện thủ tục rút khỏi thỏa thuận.

Vladimir Putin nói rằng Matxcơva sẽ đáp trả bằng biện pháp tương xứng và cũng đình chỉ tham gia hiệp ước. Ông cũng lưu ý rằng tất cả các đề xuất của Nga về giải trừ vũ khí hạt nhân "vẫn còn đang nằm trên bàn làm việc, các cánh cửa vẫn đang mở", và Matxcơva sẽ không lao vào cuộc chạy đua vũ trang tốn kém.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала