Thép cuộn cung cấp cho Việt Nam

© ẢnhNhà máy luyện kim Magnitogorsk
Nhà máy luyện kim Magnitogorsk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trên thế giới chỉ có 5 thành phố nằm trên cả hai châu lục. Một trong số đó là Magnitogorsk của Nga với dân số khoảng nửa triệu người - một phần của thành phố ở châu Âu, phần khác ở châu Á.

Trong tiếng Nga, Magnitogorsk có nghĩa là thành phố Núi Nam Châm, theo tên của một ngọn núi trong khu vực, nơi vào giữa thế kỷ 18 bắt đầu khai thác và chế biến thủ công mỏ quặng sắt giàu nhất. Năm 1929, tại đó bắt đầu xây dựng một nhà máy luyện kim, hiện là một trong số 20 công ty thép lớn nhất thế giới. Chỉ ba năm sau đó, nhà máy bắt đầu sản xuất các sản phẩm thép cán. Trong cuộc chiến tranh thế giới II, thành phố giữ một vai trò rất quan trọng trong chiến thắng của Liên Xô vì đã là cơ sở sản xuất thép chính cho ngành công nghiệp quốc phòng. Ngày nay, các sản phẩm của nhà máy sắt thép Magnitogorsk được cung cấp cho nhiều nước ở Châu Âu, Châu Mỹ và Bắc Phi, Trung Đông và Đông Nam Á. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là nhà nhập khẩu lớn nhất. Năm 2018, khối lượng giao hàng cho Việt Nam đã tăng gấp đôi so với năm trước, đạt mức 540 nghìn tấn. Việt Nam trở thành nhà nhập khẩu thứ hai sau Thổ Nhĩ Kỳ.

Các đại diện của xí nghiệp này đã giới thiệu về lịch sử và hiện tại của nhà máy tại Hội chợ Thương mại quốc tế Vietnam Expo 2019 ở Hà Nội. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, Phó Tổng giám đốc Kinh doanh của nhà máy, ông Sergei Ushakov lưu ý rằng, vào năm 1990 nhà máy đã bắt đầu cung cấp cho Việt Nam thép cuộn cán nóng.

© Ảnh : Nhà máy luyện kim MagnitogorskGian hàng của nhà máy luyện kim Magnitogorsk tại triển lãm Vietnam Expo 2019
Thép cuộn cung cấp cho Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Gian hàng của nhà máy luyện kim Magnitogorsk tại triển lãm Vietnam Expo 2019

“Kể từ đó, - ông Ushakov nói, - Việt Nam đã trở thành một trong những nền kinh tế phát triển năng động nhất của Đông Nam Á. Trong khi đó, nền kinh tế Việt Nam bị thiếu các cơ sở luyện kim riêng. Nếu nói về các sản phẩm của nhà máy chúng tôi, phía Việt Nam khẳng định rằng, các sản phẩm này đều đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của người tiêu dùng và cạnh tranh thành công với sản phẩm tương tự của các nhà sản xuất từ ​​những quốc gia khác. Chúng tôi chủ yếu cung cấp cho Việt Nam thép tấm cán nóng trong cuộn có trọng lượng từ 9 đến 30 tấn, tùy theo thỏa thuận với khách hàng. Từ Magnitogorsk đến Vladivostok, các cuộn được vận chuyển bằng đường sắt, sau đó bằng đường biển đến các cảng của Việt Nam. Người tiêu dùng chính là các nhà máy cán thép, chủ yếu chế biến thép cuộn để sản xuất các sản phẩm kim loại với mức độ gia công cao hơn. Ví dụ - kết cấu thép hình, ống cuộn, kim loại mạ kẽm để sản xuất các bộ phận ô tô và nhiều hơn nữa”.

Ông Ushakov cũng lưu ý rằng ban lãnh đạo nhà máy Magnitogorsk rất hài lòng có dịp tham gia Hội chợ Thương mại quốc tế ở Hà Nội.

“Nhiều khách hàng đã có thể làm quen với tiềm năng công nghệ của nhà máy và đặc tính của các sản phẩm. Đông đảo khách tham quan rất quan tâm đến gian hàng của nhà máy. Chúng tôi đã tiến  hành các cuộc hội đàm với nhiều khách hàng tiềm năng, thảo luận về những  hợp đồng mới, điều kiện cung cấp và thông số kỹ thuật của các loại sản phẩm. Tôi tin rằng, việc tham gia Hội chợ Thương mại ở Hà Nội đã mở ra triển vọng tăng trưởng xuất khẩu sản phẩm của nhà máy vào Việt Nam.

© ẢnhNhà máy luyện kim Magnitogorsk
Thép cuộn cung cấp cho Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Nhà máy luyện kim Magnitogorsk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала