Ông Lavrov nói về sự can thiệp của Hoa Kỳ vào dự án "Dòng chảy phương Bắc - 2"

© Ảnh : Nord Stream 2/Axel SchmidtDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ can thiệp một cách trắng trợn vào các quy trình liên quan đến dự án “Dòng chảy phương Bắc-2”, Bộ trưởng Ngoại giao Nga, ông Sergei Lavrov cho biết.

"Sự can thiệp của Hoa Kỳ vào quá trình hình thành dự án “Dòng chảy phương Bắc-2” là quá thô lỗ, chúng ta có thể thấy những tuyên bố công khai thường xuyên của Đại sứ Mỹ tại Berlin, yêu cầu chính phủ Đức thay đổi lập trường của mình, đi ngược lại lợi ích của chính mình", - ông Lavrov phát biểu tại cuộc họp với các thành viên của Hội đồng Hợp tác và Đầu tư Quốc tế.

Dòng chảy Phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Ukraina: “Dòng chảy phương Bắc – 2” là “vũ khí tổng hợp” của Nga

“Dòng chảy phương Bắc-2” là dự án về việc xây dựng một đường ống dẫn khí đốt với công suất 55 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm từ bờ biển Nga qua biển Baltic đến Đức. Hoa Kỳ phản đối dự án này. Trong tương quan này, tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump đang theo đuổi lợi ích của các doanh nghiệp Mỹ trong việc cung cấp khí đốt thiên nhiên hóa lỏng (LNG) cho châu Âu. Phía Nga cũng đã nhiều lần tuyên bố rằng dự án “Dòng chảy phương Bắc-2” hoàn toàn là một dự án thương mại và cạnh tranh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала