Phó Trưởng khoa lĩnh 10 năm tù vì nhận 85 triệu làm bệnh án tâm thần cho tội phạm

© Ảnh : Pháp luật VNPhó trưởng Khoa tâm thần người cao tuổi – Bệnh viện tâm thần trung ương I đã đồng ý “giúp” với giá 85 triệu đồng.
Phó trưởng Khoa tâm thần người cao tuổi – Bệnh viện tâm thần trung ương I đã đồng ý “giúp” với giá 85 triệu đồng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhận 85 triệu đồng của người môi giới, bác sĩ Phong đã làm giả bệnh án tâm thần nhằm giúp cho kẻ có nhiều tiền án tìm cách thoát tội, Zing đưa tin từ phiên tòa.

Ngày 19/4, TAND Hà Nội xét xử bị cáo Thân Thái Phong (42 tuổi, cựu Phó trưởng Khoa tâm thần người cao tuổi, Bệnh viện tâm thần Trung ương I) về tội Nhận hối lộ.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trả lời chất vấn của các Đại biểu Quốc hội về vấn đề làm giả bệnh án tâm thần để trốn trách nhiệm hình sự. - Sputnik Việt Nam
Chạy thôi! Chạy quyền, chạy chức, “chạy” cả bệnh án tâm thần để khỏi phải chết

Liên quan vụ án, 2 bị cáo Nguyễn Tuấn Sơn (35 tuổi, cựu Kỹ thuật viên trưởng, Khoa dinh dưỡng bệnh viện) và Lê Thanh Tùng (33 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) cũng hầu tòa về các tội Nhận hối lộ và Môi giới hối lộ.

Theo cáo buộc, Tùng có 2 tiền án về các tội Cướp tài sản và Cố ý gây thương tích. Giữa 2017, anh ta bị Công an quận Hoàn Kiếm khởi tố sau khi dùng kiếm chém người do mâu thuẫn.

Để thoát tội, Tùng nhờ một phụ nữ (chưa rõ tung tích) làm bệnh án tâm thần giả. Cuối năm đó, người phụ nữ đến gặp Sơn đề cập việc của Tùng. Sơn lập tức đồng ý và nhờ bác sĩ Trưởng khoa Thân Thái Phong.

© Ảnh : Lao độngBị cáo Phong
Phó Trưởng khoa lĩnh 10 năm tù vì nhận 85 triệu làm bệnh án tâm thần cho tội phạm  - Sputnik Việt Nam
Bị cáo Phong

Đưa ra mức thù lao 85 triệu đồng, Phong được Sơn và người phụ nữ môi giới đồng ý. Ngày 21/11/2017, Tùng đến gặp Sơn và đưa cho Phong số tiền nói trên cùng thông tin cá nhân để ghi vào hồ sơ.

CSGT Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Vụ CSGT tử vong: Xác minh tài xế tâm thần thật hay giả

Sau đó, cựu Phó trưởng Khoa lấy thông tin của một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện tâm thần Trung ương I để ghi vào bệnh án giả của Tùng. Cuối cùng, bị cáo Phong ghi kết luận Tùng bị tâm thần phân liệt rồi đưa cho bộ phận hành chính để đóng dấu trước khi giao cho Tùng.

Tại tòa, Thân Thái Phong khai đó là lần duy nhất anh ta làm giả hồ sơ bệnh án tâm thần cho người khác. Sau khi nhận 85 triệu đồng, cựu bác sĩ tiêu xài hết.

Cuối phiên tòa, HĐXX tuyên Thân Thái Phong 10 năm tù về tội Nhận hối lộ, Nguyễn Tuấn Sơn lĩnh 30 tháng tù về tội Môi giới hối lộ, Nguyễn Thanh Tùng 30 tháng tù về tội Đưa hối lộ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала