Biểu tình đang diễn ra tại Paris, có nạn nhân bị thương

© Sputnik / Irina Kalashnikova / Chuyển đến kho ảnhNgười tham gia cuộc biểu tình của "áo gi lê vàng" ở Paris
Người tham gia cuộc biểu tình của áo gi lê vàng ở Paris - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PARIS (Sputnik) - Ít nhất hai người bị thương trong cuộc biểu tình diễn ra tại Paris hôm thứ Bảy, Sputnik đưa tin từ hiện trường.

Theo phóng viên, hai người đàn ông bị thương, cả hai đều có vết thương ở đầu - một người ở tai, người kia ở trán. Người thứ hai bị chảy máu nghiêm trọng.

Акция протестов автомобилистов желтые жилеты в Париже  - Sputnik Việt Nam
Hoạt động của "Áo gi lê vàng" diễn ra tại Pháp

Họ được các bác sĩ trong số những người biểu tình chăm sóc – những người này đi biểu tình trong bộ đồng phục đặc biệt và bộ dụng cụ sơ cứu.

Các bác sĩ cũng giúp đỡ những người hít phải khí cay, phun thuốc giải độc tự chế làm từ thuốc chữa bỏng vào mặt người bị nạn.

Cuộc biểu tình của "áo gi lê vàng" bắt đầu tại Pháp vào ngày 17 tháng 11 năm 2018, đòi không tăng thuế nhiên liệu và không tăng giá xăng dầu. Không hài lòng với chính sách xã hội của chính quyền Pháp, những người tham gia tiếp tục xuống đường trên khắp đất nước, bất chấp các biện pháp được lãnh đạo Pháp áp dụng để làm dịu tình hình. Thông thường hành động đi kèm với bạo loạn và đụng độ với cảnh sát.

Thứ Bảy tuần này, người biểu tình xuống đường trong tuần thứ 23 liên tiếp. Một số cuộc biểu tình được lên kế hoạch ở thủ đô của Pháp. Đồng thời, chính quyền một lần nữa cấm mít tinh trên đại lộ Champs Elysees, cũng như trong khu vực Nhà thờ Đức Bà.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала