CIA cáo buộc Huawei nhận tài trợ từ chính quyền Trung Quốc

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhHuawei
Huawei - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ đã cáo buộc công ty Huawei nhận tài trợ từ chính quyền Trung Quốc, tờ The Times viết, trích dẫn nguồn tin Anh.

Theo báo này, công ty Huawei đã nhận được tiền từ Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, Ủy ban An ninh Quốc gia Trung Quốc và Cục 3 cơ quan Tình báo nhà nước Trung Quốc.

Huawei - Sputnik Việt Nam
Viettel khẳng định mạng 4G của Tập đoàn không "dính dáng" đến Huawei

Như The Times lưu ý, trích dẫn nguồn tin tình báo Mỹ, Cơ quan tình báo Hoa Kỳ cho rằng Bộ An ninh Nhà nước Trung Quốc tán thành cấp tài trợ nhà nước cho Huawei.

Trước đó, Hoa Kỳ và Úc đã cáo buộc công ty Huawei của Trung Quốc về gián điệp kỹ thuật và thu thập dữ liệu bí mật với sự trợ giúp của thiết bị của công ty sử dụng ở các quốc gia khác nhau trên thế giới. Các quan chức Mỹ đã nhiều lần kêu gọi các đối tác châu Âu suy nghĩ về mục đích tham gia của công ty Trung Quốc trong việc phát triển mạng 5G ở châu Âu.

Bên lề hội nghị thượng đỉnh EU-Trung Quốc ngày 9 tháng 4 tại Brussels, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã bác bỏ các cáo buộc gián điệp chống công ty viễn thông Trung Quốc, nói rằng không có bằng chứng cụ thể nào được đưa ra cho đến ngày nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала