Trung Quốc có kế hoạch khám phá Mặt trăng với Nga

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhMặt trăng và máy bay lúc hoàng hôn
Mặt trăng và máy bay lúc hoàng hôn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh (Sputnik) - Trung Quốc và Nga đang nghiên cứu khả năng khám phá chung về Mặt trăng vào năm 2023, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Mặt trăng và Vũ trụ của Cơ quan Quản lý Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc Yu Gobin nói với Sputnik.

“Tàu quỹ đạo Nga Luna-26 sẽ giám sát vệ tinh tự nhiên của Trái đất từ quỹ đạo. Thời điểm phóng Luna-26 thực tế trùng với kế hoạch phóng tàu thăm dò không gian Hằng Nga-7 của chúng tôi, cho nên chúng ta có thể quan sát, chia sẻ và nhận dữ liệu” - ông nói.

Mặt trăng - Sputnik Việt Nam
Tại sao cần nghiên cứu Mặt trăng?

Yu Gobin nói thêm rằng bây giờ các chuyên gia của hai nước đang tiến hành thảo luận kỹ lưỡng về các chi tiết cụ thể của dự án.

Trả lời câu hỏi liệu ngày tháng cho nhiệm vụ Chang'e-7 đã được xác định chưa, ông Yu Gobin lưu ý rằng "chuyến bay được lên kế hoạch cho năm 2023".

Ông Yu Gobin nhấn mạnh rằng

"sự hợp tác của Nga và Trung Quốc trong không gian đã bắt đầu từ lâu, chúng tôi có tiểu ban về hợp tác vũ trụ, trong đó có một nhóm làm việc về nghiên cứu mặt trăng, hai nước chúng ta đã ký kết các bản ghi nhớ và thỏa thuận, cả hai bên đều coi trọng sự hợp tác này và đánh giá cao điều đó."

Ông cũng đề cập đến triển vọng phóng tàu Trung Quốc có người lái lên mặt trăng và đáp xuống bề mặt của nó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала