Ukraina dự định tiến hành thử nghiệm mới với tên lửa “Neptun”

© Ảnh : Facebook/ SE "SKDB "LUCH"tên lửa hành trình Ukraina "Neptun"
tên lửa hành trình Ukraina Neptun - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ukraina vừa công bố kế hoạch, theo đó vào tháng 5 năm nay sẽ tổ chức các cuộc thử nghiệm mới với tên lửa “Neptun”.

Như tin đưa của UNN, Tổng công trình sư  Oleg Luch Korostylyov từ Cục thiết kế “Luch” đã kể về điều này trong cuộc họp làm việc với Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraina Aleksandr Turchinov.

tên lửa hành trình Ukraina Neptun - Sputnik Việt Nam
NI cho biết về nguồn gốc Nga của tên lửa "Neptun" mà Ukraina sở hữu

"Với khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên biển và trên đất liền, sau khi kết thúc các thử nghiệm và được đưa vào phục vụ lực lượng vũ trang, tổ hợp tên lửa hành trình cơ động “Neptun” (Hải vương tinh)  sẽ trở thành một trong những hệ thống tấn công chính bảo vệ Biển Đen và biển Azov”, - Turchinov nhận định  trong cuộc trò chuyện.

Trước đó, cố vấn của Tổng thống Ukraina là Yuri Biryukov tuyên bố rằng đầu đạn của tổ hợp tên lửa hành trình “Neptun” đủ sức bay xa khoảng 300 km và triệt hạ các mục tiêu trong vịnh Sevastopol.

Nhưng vào ngày 9 tháng 4, Tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko tuyên bố nước này sở hữu tên lửa hành trình với độ chính xác cao, có khả năng vượt qua khoảng cách hơn 1.000 km. Ông ta lưu ý rằng quân đội của Kiev hiện đang được đào tạo để biết cách sử dụng vũ khí này trong tương lai.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала