Chuỗi vụ đánh bom ở Sri Lanka có thể do những tên khủng bố tự sát sắp xếp

© REUTERS / Dinuka LiyanawatteColombo Sri Lanka
Colombo Sri Lanka - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những tên đánh bom tự sát có thể đã sắp xếp loạt vụ nổ bom ở Sri Lanka, - tờ báo địa phương Daily Mirror đưa tin dẫn nguồn quen thộc với cuộc điều tra.

Theo dữ liệu của tờ báo, kết quả điều tra sơ bộ cho thấy hôm 20 tháng 4 có hai người tới thuê phòng trong khách sạn Shangri-La, nơi sau đó xảy ra một vụ nổ bom.

Băng ghi hình của camera giám sát cho thấy các nghi phạm đã kích nổ bom trong quán cà phê và hành lang khách sạn. Các nhà điều tra cho rằng khách sạn bị nổ tung do sử dụng thiết bị bom với chất nổ S-4.

Nổ bom ở Sri Lanka - Sputnik Việt Nam
Vụ nổ thứ 8 ở Sri Lanka

Hiện tại, chưa rõ quốc tịch và dân tộc xuất thân của các nghi phạm. Nhà chức trách đang tiến hành điều tra, - báo lưu ý.

8 vụ nổ xảy ra trong dịp kỷ niệm lễ Phục sinh tại các nhà thờ và khách sạn Công giáo ở Colombo và những khu vực khác của đất nước. Theo kênh truyền hình địa phương News 1st, số nạn nhân thiệt mạng lên tới 207 người, có gần 500 người khác bị thương. Kênh truyền hình Nhà nước News 1st đưa tin rằng trong tương quan xảy ra chuỗi các vụ nổ bom, Chính phủ Sri Lanka sẽ ra lệnh giới nghiêm từ 6:00 tối ngày 21 tháng 4 đến 6:00 sáng ngày 22 tháng 4 theo giờ địa phương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала