Nhóm tàu Hạm đội Thái Bình Dương hoàn thành chuyến thăm Việt Nam

© Ảnh : EPi.LongoСảng Cam Ranh
Сảng Cam Ranh  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhóm tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã hoàn thành chương trình thăm không chính thức và rời cảng Cam Ranh của Việt Nam, - như Thuyền trưởng bậc II Nikolai Voskresensky đứng đầu bộ phận đảm trách thông tin của Quân khu Đông chuyên về Hạm đội Thái Bình Dương cho biết.

"Hôm nay, nhóm tàu của Hạm đội Thái Bình Dương trong thành phần gồm các đại chiến hạm chống ngầm “Đô đốc Vinogradov” và “Đô đốc Tributs” cùng tàu chở dầu cỡ trung “Irkut” đã hoàn thành chương trình chuyến thăm không chính thức tới cảng Cam Ranh của Việt Nam”, - Thuyền trưởng Voskresensky tuyên bố.

Đại chiến hạm chống tàu ngầm  “Đô đốc Tributs” của Hạm đội Thái Bình Dương neo đậu tại Vladivostok - Sputnik Việt Nam
Đội tàu của Hạm đội Thái Bình Dương đến Việt Nam

Ông nói thêm rằng trong khuôn khổ chuyến thăm, các thủy thủ Nga đã gặp gỡ đại diện chỉ huy khu IV của Hải quân Việt Nam và chỉ huy hạm đội cũng như đến đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm Cam Ranh và thăm các danh lam di tích ở địa phương.

Nhóm tàu của Hạm đội Thái Bình Dương gồm hai đại chiến hạm chống ngầm "Đô đốc Vinogradov", "Đô đốc Tributs" và tàu chở dầu cỡ trung "Irkut" khởi hành từ Vladivostok hôm 1 tháng Tư. Nhóm tàu có lịch trình ghé thăm các hải cảng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và tham gia cuộc tập trận hải quân song phương Nga-Trung "Tương tác trên biển-2019". Mục tiêu cơ bản của cuộc hành quân xa là tôn vinh giương cao lá cờ Thánh Andrei trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và tiếp tục phát triển quan hệ hợp tác hải quân với các nước ở khu vực này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала