Ông Lavrov: “Nga chẳng việc gì phải xin lỗi ai”

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga, ông Vladimir Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga, ông Vladimir Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nếu ai đó chờ xin lỗi, thì cần hiểu là Nga chẳng việc gì phải xin lỗi ai, tất cả những gì LB Nga đang làm đều phù hợp tương ứng với luật pháp quốc tế, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố trong cuộc phỏng vấn ở chương trình “Bàn về những nội dung nổi bật với Olga Belova” trên kênh truyền hình “Zvezda”.

"Một số nước không cần đến chuyện được cung cấp cơ hội, họ cứ đơn giản là dựa vào lợi ích quốc gia của mình chứ không dựa vào ý muốn của “ông chú ngoại quốc” nào đó. Nhưng nếu bây giờ ai đó tự thấy đang đứng ở vị thế giận dỗi và mong đợi lời xin lỗi từ phía chúng tôi, thì nên hiểu là chúng tôi chẳng việc gì phải xin lỗi. Chúng tôi làm mọi thứ đáp ứng luật pháp quốc tế, phù hợp với Hiến chương Liên Hợp Quốc. Chúng tôi tôn trọng quyền của bất kỳ dân tộc nào tự quyết định vận mệnh của chính họ. Điều này đúng với cả quyền của các dân tộc thiểu số, dù ở Crưm hay ở bất cứ nơi nào khác”, - Bộ trưởng Lavrov nói để trả lời cho câu hỏi - liệu Matxcơva có sẵn sàng cho tất cả có được cơ hội thứ hai hay chăng?.

Quan hệ giữa LB Nga và các nước phương Tây đã xấu đi trong tương quan tình hình ở Ukraina và xung quanh Crưm sau khi sáp nhập vào Nga theo kết quả trưng cầu dân ý trên bán đảo. Phương Tây cáo buộc LB Nga can thiệp và áp đặt những biện pháp trừng phạt chống Matxcơva. Nga thi hành biện pháp đáp trả, thực hiện đường lối thay thế nhập khẩu và nhiều lần tuyên bố rằng nói chuyện với Matxcơva bằng ngôn ngữ trừng phạt chỉ phản tác dụng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала