Bảy kẻ đánh bom tự sát đã tham gia vào các cuộc tấn công khủng bố ở Sri Lanka

© AFP 2023 / Lakruwan WanniarachchiSri Lanka
Sri Lanka - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bảy kẻ đánh bom tự sát được cho là đã tham gia vào vụ tấn công khủng bố hàng loạt ở Sri Lanka, Associated Press dẫn nguồn là một điều tra viên hình sự nhà nước cho biết.

Kết luận này được đưa ra nhờ vào việc phân tích những mảnh xác còn lại của các tên tội phạm. Ở đây đề cập tới sáu trong số tám vụ nổ xảy ra ở Sri Lanka vào Chủ nhật. Được biết rằng hai kẻ đánh bom tự sát đã tham gia cuộc tấn công vào khách sạn "Shangri-La" ở Colombo, trong các vụ tấn công khủng bố còn lại theo phán đoán sơ bộ có sự tham gia của một kẻ đánh bom tự sát.

Nổ bom ở Sri Lanka - Sputnik Việt Nam
Số nạn nhân của vụ nổ ở Sri Lanka lên tới 290 người

Hôm Chủ nhật Phục sinh tại Sri Lanka đã xảy ra một loạt các vụ nổ, sáu vụ nổ đầu tiên xảy ra ở ba nhà thờ và ba khách sạn ở nước này, vụ nổ thứ bảy xảy ra ở phía tây của hòn đảo, vụ nổ thứ tám xảy ra tại một khu dân cư ở ngoại ô thủ đô Colombo. Theo dữ liệu mới nhất, số người chết trong 8 vụ nổ lên tới 290 người. Khoảng 500 người bị thương. Đại sứ quán Nga tại Sri Lanka báo cáo rằng trong số những người chết và bị thương không có công dân Nga nào, đồng thời khuyến nghị người dân không nên đến Colombo.

Trước đó có thông tin rằng cảnh sát Sri Lanka đã bắt giữ 24 người liên quan đến vụ nổ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала