Công an lên tiếng vì sao chậm khởi tố nguyên vụ ông Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái

© Ảnh : Trí Thức TrẻCăn nhà của nguyên Viện phó VKS bị vẽ bậy, quấy rối liên tục
Căn nhà của nguyên Viện phó VKS bị vẽ bậy, quấy rối liên tục - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việc khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh có chậm? Trí Thức Trẻ dẫn bình luận phía cơ quan công an cho biết.

Ngày 22/4, Công an quận 4, TPHCM đã thông tin về việc chậm giải quyết việc "Khởi tố nguyên Phó viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô". 

ấu dâm - Sputnik Việt Nam
Công an khởi tố Nguyễn Hữu Linh vì dâm ô bé gái trong thang máy

Theo Công an quận 4, TPHCM, ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP.Đà Nẵng, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng) bị khởi tố về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" theo Điều 146 BLHS năm 2015.

20 ngày xảy ra vụ án, phía công an mới khởi tố vụ án vì thế tạo nhiều luồng dư luận công an chậm trễ giải quyết vụ việc. Giải thích về vấn đề này, lãnh đạo Công an quận 4 cho biết, từ khi tiếp nhận tin báo, cơ quan cảnh sát điều tra thu thập tất cả hồ sơ, tài liệu để xác định hành vi đó có cấu thành tội phạm hay không? Trên cơ sở đó, Cơ quan CSĐT mới ra quyết định khởi tố.

"Vụ việc được giải quyết theo đúng trình tự của pháp luật và không có sự chậm trễ. Người dân thấy chậm nhưng cơ quan cảnh sát điều tra cần phải làm một số công việc, thực hiện đúng trình tự, thủ tục giải quyết tin báo tố giác tội phạm theo Thông tư liên tịch 01", lãnh đạo Công an quận 4 cho biết.

Như đã thông tin, chiều ngày 2/4, một đoạn clip dài gần 1 phút đăng tải cảnh một bé gái khoảng 7 tuổi bị một người đàn ông đi cùng thang máy có hành vi sàm sỡ, ôm hôn.

Một quán ăn từ chối phục vụ Đỗ Mạnh Hùng - Sputnik Việt Nam
Đỗ Mạnh Hùng liên tục bị dân Hà Nội từ chối không cho thuê căn hộ chung cư sau “vụ 200 ngàn”

Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xác định ông Linh là người trong đoạn clip nên đã mời tới trụ sở làm việc. Qua làm việc, ông này thừa nhận đã có những hành vi như đoạn clip phát tán trên mạng. Tuy nhiên, ông Linh cho rằng mình thấy bé gái dễ thương nên chỉ "nựng" chứ không có hành vi dâm ô hay sàm sỡ.

Tối 21/4, Công an quận 4, TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Linh về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" theo Điều 146 BLHS năm 2015. Đồng thời áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала