Malaysia kết án tử hình một phụ nữ Việt vì buôn bán ma túy

© Fotolia / CreativaMa túy
Ma túy - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một tòa án của Malaysia hôm 19/4, với sự đồng thuận của hai trên ba thẩm phán, ra phán quyết bác bỏ đơn kháng án của bị cáo quốc tịch Việt Nam Tran Thi Tat, 36 tuổi, chống lại bản án tử hình do tòa án tối cao tại thành phố Kuala Terengganu tuyên hồi tháng 3/2017, VnExpress dẫn Bernama cho hay.

Một tòa án của Malaysia hôm 19/4, với sự đồng thuận của hai trên ba thẩm phán, ra phán quyết bác bỏ đơn kháng án của bị cáo quốc tịch Việt Nam Tran Thi Tat, 36 tuổi, chống lại bản án tử hình do tòa án tối cao tại thành phố Kuala Terengganu tuyên hồi tháng 3/2017.

Đoàn Thị Hương nở nụ cười khi cô bị áp giải tại tòa thượng thẩm ở Shah Alam, Malaysia sáng 1-4 - Sputnik Việt Nam
Xác định được ngày Đoàn Thị Hương được trả tự do

Bị cáo Tran bị bắt tại sảnh đến nội địa ở sân bay Sultan Mahmud, thành phố Kuala Terengganu, Malaysia vào ngày 9/11/2013 khi vận chuyển 1,669 kg ma túy đá.

Tòa án đưa ra quyết định cuối cùng sau khi nghe luật sư đại diện cho bị cáo Tran và cơ quan công tố trình bày luận điểm. Luật sư cho rằng thẩm phán tòa án tối cao đã sai lầm và bị cáo Tran Thi Tat vô tội vì bà này không biết có ma túy trong túi xách của mình. Luật sư biện hộ rằng bà Tran mang chiếc túi từ Ấn Độ, thông quan tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur trước khi đến sân bay ở thành phố Kuala Terengganu.

"Lúc ở Ấn Độ, chiếc túi của thân chủ tôi bị hỏng và chồng của một người bạn đã đưa cho bà ấy một chiếc túi mới. Thân chủ của tôi không kiểm tra chiếc túi trước khi xếp quần áo, tư trang vào đó. Do vậy, thân chủ của tôi không hay biết gì về số ma túy trong chiếc túi", luật sư nói trước tòa.

Trong khi đó, dựa vào lời khai của những người chứng kiến bà Tran tỏ ra lưỡng lự và liên tục quan sát xung quanh khi xách chiếc túi ở sân bay, cơ quan công tố khẳng định bị cáo người Việt Nam biết về số ma túy giấu trong chiếc túi xách.

"Sức nặng khiến chiếc túi nghiêng về một bên dù bà ta chỉ mang theo 4 chiếc áo sơ mi, ba chiếc quần dài", công tố viên nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала