Tại Việt Nam khai trương Trung tâm sửa chữa động cơ máy bay trực thăng Nga

© Sputnik / DMITRY SHORKOV Вертолётный двигатель VK-2500PS-03 для Ми-171А2
 Вертолётный двигатель VK-2500PS-03  для Ми-171А2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên hiệp chế tạo động cơ (UEC) thuộc thành phần Tập đoàn Nhà nước Rostec, đã khai trương tại thành phố Vũng Tàu một Trung tâm dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa động cơ máy bay trực thăng do xí nghiệp Klimov sản xuất, có chứng chỉ của Cục Hàng không Việt Nam. Tại đây đã kịp thời hoàn thành việc sửa chữa thí điểm với động cơ đầu tiên.

Các chuyên gia của công ty "Klimov" tiến hành sửa chữa các loại động cơ như TV3-117 và VK-2500. Phía Nga đảm trách cung cấp những chi tiết và cụm thiết bị, phụ tùng, đào tạo nhân sự về bảo trì kỹ thuật động cơ và hộp số chính. Trung tâm dịch vụ có mọi trang bị cần thiết để thực hiện công việc sửa chữa động cơ do “ODK-Klimov” sản xuất. Phía Việt Nam cung cấp nhân viên phụ tá trong quá trình làm việc. 

Động cơ máy bay trực thăng TV7-117 - Sputnik Việt Nam
ODK-Klimov: động cơ trực thăng Nga ở Đông Nam Á sẽ nhận được dịch vụ bảo trì "chính hãng"

“Đến cuối tháng 4, sẽ hoàn tất sửa chữa thêm bốn động cơ đang vận hành tại Việt Nam. Chúng tôi dự kiến tích cực phát triển mở rộng bản đồ hợp tác, đồng thời cung cấp dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng động cơ máy bay trực thăng đang vận hành ở Trung Quốc, các nước Đông Nam Á (Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Campuchia, Thái Lan, Myanmar Lào), Nam Á (Ấn Độ, Bangladesh, Sri Lanka) cũng như ở Australia. Các đối tác của chúng tôi trong khu vực đánh giá cao trình độ dịch vụ và cách tiếp cận của Tập đoàn Nhà nước Rostec, đảm bảo cung cấp dịch vụ hậu mãi cho các sản phẩm của Nga trong suốt vòng đời sử dụng”, - ông Viktor Kladov, Giám đốc phụ trách hợp tác quốc tế và chính sách khu vực của Rostec cho biết.

Các chuyên gia Việt Nam hiện làm việc tại xí nghiệp được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo công nghệ sửa chữa hạng trung cho các động cơ do “Klimov” sản xuất.  Trong phạm vi chứng chỉ, các chuyên gia Việt Nam đã làm quen với toàn bộ các công đoạn sửa chữa.

Xin nhắc, thỏa thuận đại lý dịch vụ bảo dưỡng động cơ máy bay trực thăng do Nga sản xuất được ký giữa “Klimov” và công ty Việt Nam “Helicopter Technical Service Company” vào tháng 10 năm 2018.

Liên hiệp chế tạo động cơ (UEC) là cấu trúc thuần Nga chuyên trách sáng chế, sản xuất và bảo dưỡng các động cơ dành cho máy móc hàng không, kỹ thuật vũ trụ, hải quân, ngành công nghiệp dầu khí và năng lượng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала